Subaru BRZ STI "xịn" sắp ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Không phải là mẫu BRZ được trang bị bộ phụ kiện STI như năm ngoái, lần này Subaru sẽ cho trình làng một phiên bản BRZ "siêu cấp" thực thụ, do chính STI thực hiện từ đầu đến cuối.

Còn nhớ, vào năm 2011, khi mà Subaru BRZ còn chưa xuất hiện chính thức, một phiên bản concept BRZ STI đã được trưng bày tại triển lãm Los Angeles nhằm thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Tuy nhiên có vẻ như cách làm đó của Subaru đã gây tác dụng ngược, bởi sau này, bản chính thức của BRZ (và "người anh em" Toyota 86) sở hữu ngoại hình lẫn sức mạnh động cơ kém ấn tượng hơn rất nhiều.



Bản concept BRZ STI năm 2011

Sang đến năm 2012, Subaru tung ra tiếp một phiên bản nâng cấp nữa của BRZ. Lần này, xe có thêm gói trang bị thể thao STI với các chi tiết ngoại thất hầm hố hơn trước, nhưng động cơ vẫn không được cải thiện gì. Các fan hâm mộ STI lại tiếp tục thất vọng.



Subaru BRZ với gói phụ kiện STI (xem thêm chi tiết)

Có vẻ bây giờ Subaru mới quyết định "chơi thật". Trên website của chi nhánh STI, hiện đang có một số tấm ảnh chụp các góc cạnh của một chiếc xe màu xanh, với ký hiệu STI không lẫn đi đâu được. Những gì chúng ta thấy là một phần của đầu xe, với lưới tản nhiệt, đèn sương mù và đèn pha, cùng một tấm chụp hốc gió bên hông. Kèm theo đó là dòng chữ "Coming soon" (sắp ra mắt).



Phần đầu xe

Còn một chi tiết đáng chú ý khác: khi download những tấm ảnh trên về, sẽ thấy tên file được mặc định sẵn cụm từ "BRZ tS teaser". Mà "tS" là thuật ngữ Subaru dùng cho những mẫu xe trải qua quá trình nâng cấp do STI thực hiện, nhưng chưa đạt đến mức độ đầy đủ để có thể gọi là "xe STI", chẳng hạn như những dòng Impreza WRX STI lừng danh. Nhiều khả năng Subaru sẽ lần lượt tung ra nhiều phiên bản BRZ STI, bản sau mạnh hơn bản trước, và chiếc "BRZ tS" này sẽ là bản đầu tiên.



Hông xe

Dù thế nào đi nữa, những người yêu thích xe Subaru STI hẳn sẽ rất nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của BRZ STI. Dự kiến xe sẽ được trình làng tại một trong số hai triển lãm xe hơi: Los Angeles 2013 hoặc Tokyo Motor Show 2013.

Phương Linh

kynam