"Subaru BRZ STI" không mạnh như dự kiến

Svetlanauhn
(Autovina) - Một tin buồn cho các fan hâm mộ Subaru: mẫu BRZ mang mác STI hóa ra lại không phải là một chiếc xe được nâng cấp STI hoàn chỉnh. Dù vậy, nó vẫn có những nét hấp dẫn riêng...

Ngày hôm qua, website STI đã đăng tải ảnh chụp mặt trước và phần hông của một chiếc xe màu xanh, có gắn logo STI. Cùng ở thời điểm đó, lễ hội "86 Festival" được Subaru tổ chức đã diễn ra ở đường đua Fuji, Nhật Bản. Chính tại sự kiện này, chiếc BRZ gắn logo STI đã lộ diện.

Tuy mang trên mình logo STI, nhưng mẫu BRZ này thực chất lại chỉ là một phiên bản tS (tuned by STI - độ bởi STI), tức là vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp của một chiếc xe STI thực thụ. Để cho dễ hiểu, chúng ta có thể liên tưởng đến sự khác biệt giữa chiếc BMW 3-Series trang bị gói M-Sport với chiếc BMW M3. Xe Subaru tS và Subaru STI cũng khác nhau như vậy.



Thực ra, ngay từ ngày hôm qua, đã có vài lý do cho thấy mẫu xe mà Subaru sắp ra mắt chỉ dừng lại ở cấp độ tS, chứ chưa phải STI hoàn chỉnh. Tuy nhiên khi xe lộ diện, công chúng mới biết rằng nó không hề được như họ mong đợi. Xe không có turbo tăng áp và động cơ 4 xy lanh vẫn giữ nguyên công suất 200 mã lực như phiên bản BRZ tiêu chuẩn. Đây là chi tiết gây thất vọng nhiều nhất.

Dù sao, chiếc xe này vẫn nhận được khá nhiều nâng cấp do chính STI thực hiện, bao gồm cụm lưới tản nhiệt, khu vực quanh đèn sương mù, ốp cản trước và chắn sườn, mâm hợp kim đen, ghế thể thao Recaro, cần chuyển số, nút điều khiển trên vô-lăng, hệ thống treo Bilstein và phanh Brembo. Kèm theo đó là cánh lướt gió làm bằng carbon khô theo phong cách xe đua GT.



Chiếc Subaru BRZ tS này sẽ được chia làm 2 phiên bản: bản "GT-package" có đầy đủ các nâng cấp trên và chỉ được sản xuất 250 chiếc; trong khi đó, bản thông thường sẽ chỉ được giữ lại ghế Recaro còn mâm thay bằng loại hợp kim màu bạc, nhưng vẫn có các nâng cấp về hệ thống treo và phanh, được sản xuất 500 chiếc. Cả 2 bản đều đi cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động tùy chọn.

Xe có giá khởi điểm từ 4.090 yên (41.500 USD) và bắt đầu được bán từ ngày 18 tháng này, nhưng chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản, không xuất khẩu ra nước ngoài.

Như vậy, chắc chắn nhiều tín đồ hâm mộ Subaru STI sẽ rất thất vọng, và chỉ biết mong chờ rằng một phiên bản STI thực thụ của BRZ sẽ ra mắt ở tầm quốc tế trong tương lai.

Nguyễn Nam

kynam