Subaru BRZ đang thất thế trước Toyota 86

Svetlanauhn
(Autovina) - Cụ thể hơn, đối thủ khiến Subaru BRZ đang phải "đau đầu" thực chất là Scion FR-S, phiên bản tại thị trường Mỹ của Toyota 86.

Hiện tại, cả Subaru BRZ và Scion FR-S đều là những mẫu xe bán chạy bậc nhất nước Mỹ. Tuy nhiên giữa chúng vẫn có những sự khác biệt. Đầu tiên là về mức giá: trong khi Subaru BRZ yêu cầu khách hàng phải bỏ ra 29.085 USD để sở hữu, thì đơn vị con của Toyota chỉ định giá chiếc Scion FR-S ở mức 25.653 USD, thấp hơn khá nhiều.

Bên cạnh sự chênh lệch về giá tương đương 75 triệu VND ở trên, Subaru cũng tỏ ra "bạo" hơn khi trang bị tới 2 phiên bản cho BRZ, bản cao cấp hơn có nhiều option thú vị như ghế bọc da, điều khiển khí hậu tự động và chìa khóa cảm ứng. Scion FR-S thì chỉ có đúng 1 phiên bản duy nhất, nhưng nếu gạt bỏ hết các option sang một bên, thì giá của FR-S vẫn rẻ hơn BRZ khoảng 1.315 USD, con số không hề nhỏ chút nào với những người dân Mỹ luôn kỹ tính trong mua sắm.

Có lẽ chính bởi vậy nên Scion FR-S đang giành được ưu thế trước Subaru BRZ, cho dù xét về bản chất 2 mẫu xe này cũng chỉ là một. Trong tháng 6 vừa qua, đã có 2.684 chiếc FR-S tìm được chủ nhân mới thông qua hơn 1000 đại lý Scion trên khắp nước Mỹ; còn 600 đại lý của Subaru chỉ bán được 818 chiếc BRZ.

Rõ ràng, việc Subaru BRZ phải chịu thua kém Scion FR-S/Toyota 86 ở Mỹ hoàn toàn có thể tái diễn ở Việt Nam, khi mà ở nước ta giá bán của Toyota 86 còn rẻ hơn BRZ tới 250 triệu VND. Tại Mỹ, Subaru đã phải ngay lập tức giảm 400 USD giá bán BRZ nhằm giải tỏa bớt căng thẳng nên liệu hãng xe Nhật sẽ có chính sách thay đổi giá ở Việt Nam thời gian tới chăng?

* Cập nhật: Theo những thông tin mới nhất thì việc Subaru giảm giá chiếc BRZ đi 400 USD ở Mỹ là không chính xác. Hãng xe Nhật cho biết họ đã đặt chỉ tiêu phải bán 6000 chiếc BRZ ngay trong năm đầu tiên nó được sản xuất và đang tiến rất gần đến mục tiêu đó.

Phương Linh

 
 
kynam