Subaru BRZ đại thắng ở Mỹ

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe thể thao 2 cửa mới của Subaru đang rất được ưa chuộng tại xứ sở Cờ Hoa.

Kể từ khi chính thức được ra mắt thị trường Mỹ, Subaru BRZ và người anh em Scion FR-S của nó (chính là Toyota 86 ở Mỹ) đã bán rất chạy. Theo thống kê thì những chiếc BRZ thường chỉ mất 4 ngày nằm chờ tại đại lý trước khi "ra đi" với khách hàng, còn với FR-S thì con số đó là 5 ngày. Nếu đem so sánh với thời gian trung bình của hầu hết các đại lý xe Mỹ là 53 ngày để bán xe mới, thì những gì BRZ và FR-S làm được là quá ấn tượng.

Theo kế hoạch ban đầu, Toyota sẽ chỉ bán 10.000 chiếc Scion FR-S ở Mỹ trong năm nay, còn Subaru "dè dặt" hơn với mục tiêu bán 6.000 chiếc BRZ. Tuy nhiên trước nhu cầu quá cao hiện nay thì cả 2 hãng xe Nhật đều sẽ phải gia tăng năng lực sản xuất để kịp đáp ứng khách hàng: Subaru cho biết ở Nhật Bản số đơn đặt hàng xe BRZ cao gấp 4 lần những gì họ dự kiến.

Một câu hỏi đã được đặt ra: tại sao các mẫu xe BRZ và FR-S/86 lại lâm vào tình trạng cung không đủ cầu? Có vẻ như nguyên nhân nằm ở thái độ thiếu tự tin quá mức của Subaru, bởi hãng đã ước lượng doanh số bán xe BRZ dựa trên số liệu của các dòng WRX dẫn động 4 bánh và suy ra rằng xe dẫn động cầu sau như BRZ không thể "hot" bằng được (?!), trong khi kết quả tại Mỹ đang cho thấy điều ngược lại!

Tuy vậy, không phải ở thị trường nào BRZ và 86 cũng có cơ hội thành công, đặc biệt là tại Việt Nam khi 2 mẫu xe này sẽ phải đối đầu với một đối thủ cực kỳ khó chịu là Hyundai Genesis Coupe 2013. Mức giá 1,9 tỷ đồng của BRZ và 1,651 tỷ đồng của 86 sẽ khiến 2 chiếc xe Nhật gặp khó khi đối thủ Hàn Quốc của chúng chỉ có giá khoảng 1,2 tỷ.

Theo kết quả thăm dò thì đến 80% độc giả Autovina cho rằng Hyundai Genesis Coupe 2013 sẽ thành công tại Việt Nam, áp đảo hoàn toàn 2 đối thủ "song sinh" Subaru BRZ và Toyota 86

Nam DT

 
 
kynam