Sự kiện ô tô hoành tráng nhất năm 2010

Svetlauz
Chiều nay, tại trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội, “Vietnam Motor Show”– sự kiện ô tô lớn nhất Việt Nam năm 2010 đã chính thức khai mạc.
 
Đây là triển lãm chuyên ngành ôtô lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam do VAMA phối hợp với công ty cổ phần Hội chợ và xúc tiến thương mại Á châu (ATFA) tổ chức.
 
Có thể nói, VAMA motorshow ngày hội của các hãng xe và những người mê xe, bởi lẽ, những sản phẩm tiêu biểu nhất của các hãng đều được trưng bày tại đây.
 
Theo VAMA, Vietnam Motor Show 2010 được tổ chức trên tổng diện tích 15.000m2 với sự tham gia của 10 hãng xe thành viên là Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, Suzuki, GM Daewoo, Vinastar, Mekong, Samco, Hino.
 
 
TGĐ của GM Daewoo phát biểu tại lễ khai mạc VAMA motorshow 2010!
 
Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia trưng bày của hơn 100 đơn vị phụ tùng, các sản phẩm hỗ trợ, nội thất, âm thanh, ngân hàng, bảo hiểm trong nước và quốc tế…
 
Với chủ đề “Xanh hơn và Tốt hơn”, các gian hàng tại triển lãm năm nay đều tựu chung ở một điểm là thiết kế bắt mắt, chú trọng vào không gian và vị trí trưng bày sản phẩm.
 
 
 
 
Gian hàng của Toyota lấy màu trắng và đỏ– tượng trưng cho lễ cưới, sự hạnh phúc làm chủ đạo với thông điệp “Sở hữu xe Toyota, mở ra cho bạn cuộc sống tốt đẹp hơn” gây ấn tượng mạnh nhờ sử dụng một lăng kính đặc biệt, giúp chuyển hóa màu sắc lung linh, huyền ảo. 
 
Tại triển lãm năm nay, Toyota cho trưng bày năm sản phẩm tiêu biểu nhất của hãng gồm Camry Hybrid, Innova G Luxury, Corolla Altis 2010, Fortuner và Yaris.
 
 
 
“Sáng tạo không ngừng” là thông điệp mà Mercedes –Benz muốn truyền tải thông qua cách thiết kế gian hàng của mình.
 
Tiến sĩ Udo Loersch – TGĐ của hãng khẳng định: “Với những siêu phẩm mới nhất từ Mercedes –Benz như chiếc C300 AMG mới, R300L thế hệ mới hay chiếc Sprinter ESP là những thành tựu đương thời nhất và cũng là cách triển lãm ô tô nghệ thuật mới mà Mercedes –Benz tạo nên”.
 
Bên cạnh đó, gian hàng của Mercedes-Benz còn thu hút nhờ sự xuất hiện của một "dàn sao" như Chi Bảo, Việt Trinh, Giáng My -hoa hậu Đền Hùng và "ốc" Thanh Vân.
 
 
 
Honda tập trung vào điểm nhấn công nghệ với chiếc xe cá nhân U3-X, mẫu xe thể thao hybrid CR-Z nổi tiếng, Accord phiên bản mới nhập khẩu từ Thái Lan.
 
Theo thông tin từ hãng, Honda Việt Nam sẽ chính thức phân phối Accord vào đầu năm 2011.
 
 
Đến với triển lãm năm nay, Suzuki đem tới sản phẩm đang bán chạy nhất của hãng như Celerio (hay còn gọi là Alto hoặc A-Star), sản phẩm mới Kizashi, một chiếc APV GLS tiện dụng và dòng xe Super Carry Pro kinh tế, quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
 
 
 
Với Ford, hãng coi Fiesta là "con át chủ bài" của mình với nhiều trang bị hiện đại, nâng cao sự an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường....
 
Chưa công bố giá bán chính thức, nhưng người phát ngôn của hãng khẳng định "giá bán sẽ rất cạnh tranh".
 
 
Mitsubishi  khiêm tốn giới thiệu 3 sản phẩm gồm Pajero, Pajero Sport và Grandis màu trắng.
 
 
Gian hàng của GM Daewoo VIDAMCO rộng 500m2, được thiết kế khá công phu, lấy ý tưởng từ các chặng đường phát triển của hãng. Các sản phẩm trưng bày của GM hầu hết đều là sản phẩm cũ, đáng chú ý nhất là chiếc Chevrolet MPV Orlando với kiểu dáng thể thao, năng động.
 
Triển lãm kéo dài tới hết ngày 2/11/2010. Autovina sẽ cập nhật thông tin những mẫu xe mới, đáng chú ý nhất của các hãng tham dự triển lãm lần này.
 
 
Bùi Yến

 

buiyen