Streetfighter: Cặp đôi hoàn hảo!

Svetlikj
(Autovina) - Tại triển lãm Bologna Motor Show vừa qua, Mercedes và Ducati đã cùng nhau "lên sàn", giới thiệu cặp đôi "Streetfighter" SLK 55 AMG - Streetfighter 848. Đây là bước đi nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa hai hãng bắt đầu từ một năm trước đây.

Ducati sẽ được tiếp cận với những công nghệ chế tạo động cơ công suất cao vốn là "sở trường" của AMG nói riêng và ngành công nghiệp Đức nói chung. Trong khi đó, AMG sẽ "học hỏi" được những giải pháp giảm trọng lượng, chế tạo những động cơ có số vòng tua cực cao và những phong cách thiết kế mạnh mẽ nhưng đầy tính nghệ thuật của hãng xe máy Ý. Thành quả đầu tiên của sự hợp tác này là chiếc Ducati Diavel AMG Edition, với bộ mâm đúc 5 cánh kép và cặp ống xả theo thiết kế của AMG, cũng như chúng ta mới có dịp được trông thấy một chiếc Mercedes chịu ảnh hưởng từ Ducati sẽ trông như thế nào!



SLK 55 AMG: Chiếc SLK mạnh nhất từ trước tới nay.


Xét về phương diện sức mạnh, SLK mới không gây được nhiều ấn tượng với dân chơi xe. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi với phiên bản SLK 55 AMG. Với động cơ 5.5 lít V8 nạp khí tự nhiên mới được phát triển, nó đã "đánh bật" mọi đối thủ trong phân khúc của mình.

Nguồn sức mạnh 422 mã lực và mô men xoắn cực đại 540 N/m là quá đủ để đưa chiếc roadster nặng hơn 1,6 tấn từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 4,6 giây, và tiếp tục tăng tốc cho đến khi kim đồng hồ tốc độ chạm đến mức 250 km/h. Đó mới chỉ là tốc độ tối đa bị AMG giới hạn.

Bên cạnh động cơ, hệ thống treo thể thao,và hệ thống phanh được "cộp mác" AMG hứa hẹn sẽ đem lại cho các "tay đua" cảm giác lái thú vị và an toàn nhất.



Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi nhìn vào phần "Tiêu thụ nhiên liệu" và "Hàm lượng khí thải" trong bảng thông số kỹ thuật của SLK 55 AMG mới. Chiếc xe chỉ "ăn" 8,4l/100 km (kết quả test theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu).

Chịu ảnh hưởng từ Ducati, chiếc SLK 55 trong cặp đôi Streetfighter được phủ một màu vàng tươi - màu sắc hiếm thấy trên một chiếc AMG và thường gặp ở những chiếc siêu xe đến từ đất nước hình chiếc ủng. Ngoài ra, bộ mâm 10 cánh mỏng cũng được sơn màu đen để "ton sur ton" với màu mâm của chiếc Streetfighter 848.

Ducati Streetfighter 848: Siêu đấu thủ - Chiến binh tối thượng

Mặc dù đã được "qua tay" AMG, tuy nhiên SLK 55 AMG vẫn thiếu đi cảm giác mạo hiểm chỉ có thể có được khi lái một chiếc motor phân khối lớn. Và Ducati Streetfighter 848 có thể đem lại cho bạn sự mạo hiểm đó!



Đúng như cái tên của mình (Streetfighter - Chiến binh đường phố), khi được ra mắt tại triển lãm EICMA 2008, chiếc naked bike mới của Ducati đã "đánh gục" trái tim của bao người mê mô tô phân khối lớn. Sự ấn tượng mà Streetfighter để lại trong lòng khách thăm quan cũng như giới báo chí không chỉ gúp nó "ẵm" danh hiệu "Xe đẹp nhất" của triển lãm mà còn giúp nó trở thành một "tượng đài" mới trong thế giới naked bike.

Năm 2012, "chiến binh đường phố" lại một lần nữa gây xôn xao giới yêu xe khi xuất hiện cùng với "ông bạn vàng" Mercedes SLK 55 AMG. Khác với màu đỏ truyền thống với bộ khung trần cũng màu đỏ, chiếc Streetfighter lần này có màu vàng tươi với phần khung thép màu đen. Với cặp đôi Streetfighter này, chúng ta được thấy một sự tương phản rất thú vị.



Trong khi "người bạn lớn" SLK 55 AMG có kiểu dáng khá thanh lịch và lãng mạn giống như những chàng trai đến từ Italia thì "chiến binh đường phố" lại nổi bật với bộ máy và bộ khung lộ ra ngoài dữ dằn và đậm chất cơ khí thường thấy của người Đức. Mặc dù vậy, chúng vẫn tỏ ra ăn nhập với nhau một cách kỳ lạ. Các nhà thiết kế của Mercedes và Ducati thật tài tình khi "ghép cặp" hai chiếc xe chỉ bằng những cách rất đơn giản.

"Trái tim" của "chiến binh đường phố" 848 là động cơ Testastreeta cải tiến cho công suất cực đại 132 mã lực và mô men xoắn ấn tượng 93.5 N/m. Kết hợp cùng với bộ khung có cấu trúc đặc biệt, Streetfighter 840 đem lại một cảm giác lái nhanh nhạy và an toàn cho người điều khiển. Ngoài ra, hệ thống điều khiển lực kéo DTC được "mod" lại cũng góp phần giúp cho trải nghiệm của bạn với chiếc xe trở nên thú vị hơn. Khả năng vận hành của Streetfighter đã được ca ngợi quá nhiều bởi nhiều tạp chí và trang mạng về xe máy tên tuổi trên Thế giới, chính vì vậy chúng tôi không cần phải bình luận gì thêm.



Mặc dù mới chỉ dừng lại ở kiểu dáng bên ngoài, tuy nhiên qua cặp đôi Streetfighter, chúng ta có thể thấy sự kết hợp ăn ý giữa Ducati và Mercedes - hai hãng đến từ hai quốc gia khác nhau và hoạt động trên hai lĩnh vực khác nhau. Trong thời gian tới, hi vọng cúng ta sẽ được nhìn thấy sự xuất hiện của nhiều "cặp đôi" khác, với những thay đổi cả về mặt ngoại thất và máy móc từ hai "đại gia" này!

Quang Huy

 
 
cuongvc