Ssangyong Tivoli hoàn toàn mới ra mắt

Admin
(Autovina) - Hãng xe Hàn Quốc gây bất ngờ khi tung ra một sản phẩm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ so với trước đây.

(Autovina) - Hãng xe Hàn Quốc gây bất ngờ khi tung ra một sản phẩm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ so với trước đây.

ảnh minh họa

Trong số các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Ssangyong có tên tuổi nhỏ bé hơn rất nhiều so với các "ông lớn" Hyundai hay Kia. Bản thân Ssangyong trước đây chỉ được biết đến với những mẫu xe giá rẻ, có thiết kế không mấy bắt mắt và không bền bỉ cho lắm.

Tuy nhiên, giờ đây Ssangyong đang đứng trước cơ hội làm lại từ đầu. Tập đoàn Mahindra & Mahindra của Ấn Độ đã mua lại Ssangyong, rót vào hãng xe này một khoản vốn đầu tư lớn trong nỗ lực nâng tầm thương hiệu. Sản phẩm đầu tiên của Ssangyong kể từ khi tái cơ cấu chính là chiếc SUV cỡ nhỏ Tivoli.

Tivoli có kích thước 4.195 x 1.795 x 1.590 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Do vậy, mẫu xe này được xếp vào chung phân khúc với những Ford EcoSport, Hyundai ix25 và Kia KX3...

ảnh minh họa

Ngoại hình Tivoli đẹp mắt theo phong cách sắc sảo đương đại, hoàn toàn khác biệt so với những gì mọi người hay nghĩ về Ssangyong (thô cứng, xấu xí, đơn điệu). Đây là kết quả của ngôn ngữ thiết kế ‘Nature Born - 3 Motion’ mà Ssangyong mới sáng tạo ra.

Đầu xe có lưới tản nhiệt thanh mảnh, nối liền đèn pha dạng Projector có tích hợp đèn LED DAY LIGHT nổi bật vào ban ngày. Kính chắn gió ngả thấp, nối với nóc xe bằng một góc khoẻ khoắn. Mâm xe sử dụng kích thước lớn 18" với lốp 215/45R18 tạo nên phong cách thể thao. Cụm đèn hậu tạo dáng hình chữ L, cản sau có gờ tạo vẻ khoẻ khoắn, đặc biệt khi nhìn chéo.

ảnh minh họa

Điều đáng nói là thiết kế của Tivoli gợi lên những nét rất riêng, không tạo ra cảm giác "nhái" theo những hãng nổi tiếng. Rõ ràng là các kỹ sư thiết kế của Ssangyong nên được khen ngợi.

Tivoli được trang bị động cơ 1.6L với hai lựa chọn xăng hoặc dầu. Ở giai đoạn đầu, Tivoli chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước với động cơ xăng e-XGi160 cho công suất cực đại 124 mã lực và momen xoắn 157 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp của Aisin. Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản số sàn là 8,1 lít/ 100 km đường hỗn hợp.

ảnh minh họa

Các trang bị hiện đại khác như vô lăng trợ lực điện với 3 chế độ Normal, Comfort và Sport. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, điều hoà tự động 2 vùng, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút bấm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra xe còn có cửa sổ trời, ga tự động Cruise Control, cảm biến mưa, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, 7 túi khí, dây đai an toàn tự căng và hệ thống kiểm soát áp suất lốp...

Ssangyong sẽ đem Tivoli đến triển lãm Geneva 2015 để trưng bày và ra mắt công chúng toàn thế giới tại đó.

Phương Anh