SRT Viper 2013 đã có giá bán

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe thể thao mới nhất và nhanh nhất nước Mỹ đã chính thức được tung ra thị trường với giá khá cạnh tranh.

SRT Viper 2013 có 2 phiên bản: bản thường giá 97.395 USD (2,029 tỷ đồng) và bản GTS cao cấp có giá 120.395 USD (2,508 tỷ đồng). Đó là giá ở thị trường Mỹ, và nếu bạn cho rằng như vậy là đắt, thì những chi tiết sau sẽ đủ thuyết phục bất kỳ ai.

Chrysler trang bị cho SRT Viper 2013 động cơ đặt giữa V10 được làm hoàn toàn bằng nhôm, dung tích 8,4 lít, công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 810Nm. Trong số các mẫu xe thể thao sử dụng động cơ hút khí tự nhiên (không có turbo tăng áp hay siêu nạp) thì mô-men xoắn của SRT Viper 2013 là lớn nhất thế giới.

Hơn nữa, xe còn được nâng cấp hệ thống khung gầm và cắt giảm trọng lượng đáng kể xuống còn 1.455 kg, nhẹ hơn thế hệ trước đến 55 kg. Kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 cải tiến, SRT Viper 2013 có thể đạt tốc độ tối đa 331 km/h. Các tính năng khác như hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo và hệ thống chống bó cứng phanh 4 kênh mới càng giúp gia tăng giá trị chiếc xe.



Cần biết rằng SRT Viper sở hữu một ngoại hình bóng bẩy và mềm mại, tân thời hơn hẳn so với các đời Dodge Viper trước. Thân xe được làm bằng sợi carbon và nhôm giúp cải thiện tính năng khí động học. Cụm đèn pha bi-xenon kết hợp dãy LED ban ngày, lưới tản nhiệt trước, vị trí các hốc gió và độ uốn lượn của các chi tiết trên thân xe đã tạo ra sự khác biệt, nhưng vẫn cho thấy nét "cơ bắp" mang tính biểu tượng của dòng xe Dodge Viper.

Bên trong nội thất là một không gian sang trọng với các vật liệu cao cấp và tràn ngập công nghệ mới. Có thể kể đến ghế bọc da, vô-lăng 3 chấu có nút điều khiển âm thanh, bảng điều khiển trung tâm với màn hình màu 8,4 inch và bảng đồng hồ 7 inch với đầy đủ thông số tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, áp suất dầu, v.v... Ngoài ra còn hệ thống âm thanh 9 loa, kết nối USB, AUX, thẻ SD và hệ thống định vị 3D.

Bản GTS cao cấp bổ sung thêm 2 chế độ ổn định lái (nâng lên tổng cộng 4 chế độ), hệ thống giảm thanh, van điều tiết hiệu suất cao, tăng cường hốc hút gió trên nắp ca-pô, giảm xóc "hàng hiệu" Bilstein DampTronic, da bọc Alcantara, âm thanh Harman-Kardon 18 loa với hiệu ứng vòm Logic 7 cùng nhiều trang bị khác. Tất cả đều góp phần làm tăng sự sang trọng cho xe, đồng thời hướng bản GTS đến với các khách hàng yêu thích phong cách xe đua hơn.



So với đối thủ cạnh tranh gần nhất là Chevrolet Corvette ZR1, SRT Viper 2013 rẻ hơn tới 15.000 USD (312 triệu đồng). Nhờ ưu thế cạnh tranh về giá này, không chỉ Chevrolet mà cả Porsche 911 Turbo cũng cần dè chừng SRT Viper!

>> Xem ảnh chi tiết SRT Viper 2013

Nguyễn Nam

kynam