"Soi" Nissan Murano chính hãng tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu Crossover Nissan Murano vừa được ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu làm không ít người giật mình với mức giá 2,789 tỷ đồng.

Vì sao mẫu xe Crossover này lại được định giá cao đến như thế ? chúng ta cùng xem thử chiếc xe có những gì có thể thuyết phục được khách hàng Việt Nam bỏ ra một số tiền khá lớn để tậu xe về nhà.

Nissan Murano tại Việt Nam có kích thước 4.860 x 1.885 x 1.730 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.903kg, độ cao gầm xe 185mm. Xe này có 5 chỗ ngồi, dung tích khoang hành lí 402 lít, dung tích bình nhiên liệu 82 lít, và sử dụng bộ lốp có kích thước 235/65-18 với bán kính vòng quay tối thiểu 5,8m

Murano tại Việt Nam được trang bị động cơ cùng loại với mẫu Teana: động cơ xăng V6 DOHC dung tích 3.5L với hệ thống phun xăng và quản lí đánh lửa điện tử. Cùng với hộp số vô cấp CVT (thêm một sự tương đồng với Teana tại Việt Nam) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Nissan Murano có công suất tối đa 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 343 Nm tại 4.400 vòng/phút. Công suất của động cơ được đánh giá là mạnh nhất so với các đối thủ cùng phân khúc trong thời điểm hiện tại.

Hệ thống lái hai cầu chủ động toàn thời gian và hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), đảm bảo cho việc ôm cua mượt mà và giúp chiếc xe xử lý ổn định trên mặt đường trơn trượt, bằng cách kiểm soát quá trình quay của bánh xe và điều chỉnh sự phân chia mô men xoắn trước và sau sao cho phù hợp, giúp cho việc lái xe được cân bằng.

Để xứng đáng với mức giá ngang tầm với các mẫu xe sang Đức, Nissan Murano được trang bị gần như "full" các tính năng công nghệ bao gồm: ghế tích hợp chế độ nhớ vị trí, cửa sổ trời kép thời trang, cửa sau đóng mở tự động, gạt mưa tự động, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy gập hàng ghế thứ hai từ cửa hậu khá tiện dụng… Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống điều hoà tự động hai vùng độc lập (không có khe gió cho hàng ghế thứ 2), chức năng diệt khuẩn cho tay lái và cần số, hệ thống âm thanh với ổ CD 6 đĩa 11 loa có hỗ trợ MP3…

Rõ ràng, Nissan Việt Nam muốn đưa Murano lên một phân khúc "một mình một chợ", với việc trang bị cho xe động cơ "khủng", trang bị đồ chơi đầy đủ đã đẩy giá chiếc xe lên ngang tầm với những mẫu xe Đức. Có thể là do định hướng khách hàng và chiến lược kinh doanh mới tại Việt Nam.

Thực tế, ở thị trường nước ngoài, Nissan Murano là đối thủ của các dòng xe như Mercedes-Benz GLK, BMW X3, Audi Q5. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì mức giá của Murano có thể bị chính các đổi thủ này "đè bẹp", trừ khi khách hàng thích tốc độ và muốn hưởng thụ nhiều "đồ chơi" trên xe.


 

Cường Vũ

cuongvc