So sánh: Toyota Altis cũ và Altis 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Ai cũng biết Toyota Altis 2014 sở hữu ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước và được đánh giá là rất đẹp. Tuy nhiên, chúng khác nhau cụ thể ở những chi tiết nào?

Cách đây không lâu, Toyota Corolla Altis 2014 đã chính thức ra mắt tại Indonesia và mới đây tiếp tục được trình làng ở Malaysia. Đó là những dấu hiệu cho thấy mẫu sedan tầm trung thế hệ mới của Toyota sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam trong năm nay.

Hiện nay ở Việt Nam, Toyota Corolla Altis (thuộc thế hệ thứ 10) vẫn được đánh giá là sang, đẹp và đang bán rất chạy với tổng sản lượng năm 2013 đạt 5.381 xe, trung bình 448 xe/tháng. Tuy nhiên, khi đặt mẫu xe này bên cạnh Corolla Altis 2014 (thế hệ thứ 11), chúng ta mới thấy rằng mẫu xe cũ thật... cổ lỗ sĩ làm sao, chẳng khác gì xe từ thế kỷ trước!

Các đường nét sắc sảo, dữ dội trên Altis 2014 đã thay thế những đường cong đơn giản của Altis cũ. Nhờ đó, mẫu xe mới đem lại ấn tượng hiện đại, thời thượng và ấn tượng hơn, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý khi lưu hành trên đường phố nhiều hơn mẫu Altis cũ.

So với mẫu cũ, Altis 2014 dài hơn 80 mm, rộng hơn 16 mm nhưng lại thấp hơn 5 mm, góp phần khiến dáng xe thể thao hơn. Bên cạnh đó, việc chiều dài cơ sở của Altis 2014 tăng thêm 100 mm cũng là yếu tố giúp nới rộng không gian nội thất.

Sự thay đổi về ngoại hình sẽ làm không ít người chưa rành về xe phải thắc mắc: liệu 2 chiếc xe này có liên quan gì đến nhau không, ngoại trừ... cái tên?! Điều đó tiếp tục được thể hiện ở khía cạnh nội thất, khi Altis 2014 có một khoang cabin sang trọng và nhiều tiện nghi hơn hẳn đời cũ. Chất liệu của các thành phần nội thất cũng được cải thiện, đem lại cảm giác cao cấp hơn khi chạm vào.

Nội thất Altis cũ

Nội thất Altis 2014

Như vậy, xét một cách tổng thể thì Toyota đã làm rất tốt với Altis 2014. Mẫu xe mới xứng đáng được coi là... "xe mới", cả về ngoại hình lẫn nội thất. Chỉ có yếu tố hiệu năng vận hành là chưa thể kiểm chứng, chừng nào xe vẫn chưa về Việt Nam.

Một số hình ảnh so sánh Altis cũ (trái) và Altis 2014 (phải):

Tuy cách bố trí lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù, hốc gió cản trước vẫn tương đối giống nhau...

...nhưng Altis 2014 sở hữu một "bộ mặt" sắc sảo hơn nhiều, đặc biệt là ở cụm đèn pha

Cụm đèn hậu được đặt cao hơn, dẹt hơn và ăn sâu vào cốp nhiều hơn

Thiết kế đèn hậu cũng sắc sảo, khác với kiểu đèn tròn trước đây

Kiểu mâm đơn điệu, hiền lành của Altis cũ...

... được thay bằng kiểu mâm đậm chất thể thao và trẻ trung trên Altis 2014

Nguyễn Nam

kynam