So sánh ngoại hình Honda SH Việt và Italy

Svetlikj
(Autovina) - Ngay sau khi Honda SH "nội" được ra mắt gần đây, có một số ý kiến cho rằng mẫu xe do Viêt Nam lắp ráp có kích thước nhỏ hơn Honda SH nhập từ Italy. Autovina đã tiến hành so sánh về kích thước hai mẫu xe này tại Việt Nam.

Thực tế, mẫu xe Honda SH vừa được giới thiệu tại Việt Nam chính là phiên bản mới của Honda SH sẽ được giới thiệu trên thị trường toàn cầu trong thời gian tới, chứ không phải là một mẫu xe được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Do đó mà về kích thước, có thể khẳng định là Honda SH Việt không có sự thay đổi nào đáng kể so với các mẫu xe Honda SH nhập từ Italy hiện tại, thậm chi còn to hơn đôi chút.

Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 2.034 x 740 x 1.152 mm, chiều dài cơ sở 1.340 mm, độ cao yên 799 mm. Trong khi đó SH nhâp có kích thước 2.020 x 725 x 1145 mm.



Phần yên xe phía sau còn có phần nhỉnh hơn Honda SH nhập về chiều cao, do đó mà người ngồi sau có tầm nhìn rất tốt trên Honda SH "nội". Nhưng đặc điểm khác biệt dễ nhận ra là bề mặt tiếp xúc mặt đường của lốp xe Honda SH "nội" nhỏ hơn mẫu xe nhập khẩu, nên khi nhìn trực tiếp từ phía trước hoặc sau thì SH "giá rẻ" tỏ ra kém hầm hố so với người anh em đến từ Italy.

Mặt đồng hồ hiển thị của Honda SH "nội" tỏ ra vượt trội hơn với thiết kế đẹp, hiện đại, đồng hồ điện tử với khả năng hiển thị hành trình, Trip A, Trip B,... trong khi đó Honda SH nhập chỉ có thể hiển thị giờ giấc.

Nhìn từ phía sau hay phía trước thì có cảm giác như Honda SH "nội" tỏ ra yếu thế hơn, xe tỏ ra nữ tính hơn SH "nhập", nhất là phần đầu xe. Đuôi xe dẹp kết hợp với đường gân trên thân xe có thể gây nhầm lẫn với mẫu Dylan của chính Honda.

Mặt đồng hồ Honda SH nhập và "nội"

Hồng Ân


 

 

 

 

cuongvc