Siêu xe Sesto Elemento có giá 1,5 triệu USD

Svetlikj
(Autovina) - Trước mắt, chỉ có 20 chiếc Lamborghini Sesto Elemento được sản xuất cho các đơn đặt hàng trước, giá bán mỗi chiếc là 1,5 triệu USD.

Sau hơn hai năm được giới thiệu dưới dạng concept, Lamborghini đã chính thức tiến hành sản xuất siêu xe này với số lượng rất hạn chế. Cũng giống như Gallardo thế hệ mới, Sesto Elemento được chế tạo hầu hết từ sợi carbon siêu bền.

Nhờ được tối ưu về cấu tạo và sử dụng các loại vật liệu nhẹ, nên trọng lượng của xe được giảm xuống mức dưới 1.000 kg. Cung cấp sức mạnh cho Sesto Elemento là khối động cơ V10 5,2 lít, tương tự động cơ của Gallardo LP570-4 Superleggera, mang lại công suất 570 mã lực, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây. Như vậy Sesto Elemento nhanh ngang ngửa Bugatti Veyron, mặc dù động cơ yếu hơn.

Như vậy, dù không sở hữu khối động cơ mạnh như "đàn anh" Lamborghini Aventador, nhưng Sesto Elemento có quyền tự hào khi sở hữ khả năng chạy nước rút vượt trội hơn, dù chưa biết tốc độ cực đại của nó có bì kịp hay không.

Khách hàng khi bỏ ra 1,5 triệu USD sẽ sở hữu một chiếc xe được chế tạo với công nghệ siêu hiện đại, trọng lượng siêu nhẹ và độc đáo với chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới.

Hồng Ân

cuongvc