Ford ra mắt siêu xe tại Dubai

Admin
(Autovina) - Trong khuôn khổ Dubai Motor Show đang diễn ra, hãng xe Mỹ đã giới thiệu mẫu xe Ford GT 2017

Siêu xe Ford GT 2017, ngôi sao mới sáng giá của gia đình nhà Ford đã chính thức được giới thiệu tới công chúng đang tham dự triển lãm Dubai Motor Show với "màu áo" sọc đỏ trắng nổi bật, khác với phiên bản màu xanh được trình diễn tại một số triển lãm trước đó.

Siêu xe Ford GT 2017 ra mắt

Màn ra mắt của siêu xe GT 2017 này của hãng Ford có sự góp mặt của Thái tử Dubai, Sheikh Hamdan. Đây được xem là một phần trong chiến dịch chinh phục thị trường giàu có tại Trung Đông của Ford. Theo kế hoạch từ nay cho tới năm 2020, Ford sẽ trình diện khoảng 30 mẫu xe mới tại thị trường Trung Đông và Bắc Phi.

Thế hệ thứ ba của mẫu Ford GT sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn là 250 xe mỗi năm trên toàn cầu và tổng số xe bán ra sẽ không vượt quá con số 4.000. Theo một vài thông tin chưa chính thống, mỗi năm chỉ có 100 chiếc Ford GT thế hệ mới được bán ra tại Mỹ và con số đó ở Anh chỉ là 20. Nếu đây là sự thực thì có thể dự đoán thấy độ hiếm hoi của mẫu xe này khi chính thức được bán ra.

Như đã biết, siêu xe Ford GT mới được phát triển từ cuối năm 2013 vào ca đêm trong một tầng hầm để giữ bí mật hoàn toàn. Chỉ có một đội ngũ ít người tham gia vào dự án phát triển siêu xe Ford GT. Điều kiện hãng Ford đưa ra cho đội ngũ phát triển siêu xe GT là không được hé lời với bất kỳ người nào trong gia đình hay đồng nghiệp.

Trong quá trình phát triển, đội ngũ phát triển cần đưa siêu xe Ford GT ra ngoài trời để ngắm nhìn dưới ánh sáng tự nhiên. Để giữ bí mật tuyệt đối, họ đã phải đưa Ford GT ra ngoài vào cuối tuần sao cho mọi người ít có cơ hội nhìn thấy xe. Ngay cả khi có tin đồn, hình ảnh của Ford GT cũng không bị rò rỉ như nhiều mẫu xe khác. Điều đó đã khiến hãng Ford hoàn toàn gây bất ngờ tại triển lãm Detroit 2015.

Siêu xe cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V6 EcoBoost, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa hơn 600 mã lực. Ngoài ra, Ford GT còn đi kèm thân vỏ bằng sợi carbon, khung phụ trước và sau làm từ nhôm và nhiều bộ phận trọng lượng thấp khác. Nhờ đó, Ford GT trở thành “một trong những siêu xe thương mại sở hữu tỷ lệ công suất và trọng lượng lý tưởng nhất trên thế giới”.

Hiện tại giá bán của Ford GT vẫn chưa được công bố và theo một vài dự đoán, giá bán khởi điểm của nó có thể lên tới 370.000 USD (khoảng 8,4 tỷ đồng). Những chiếc siêu xe Ford GT sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Multimatic, Canada. Sau đó, xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau dưới dạng phiên bản 2017.

Một số hình ảnh khác của Ford GT 2017

Siêu xe Ford GT 2017 ra mắt Siêu xe Ford GT 2017 ra mắt Siêu xe Ford GT 2017 ra mắt Siêu xe Ford GT 2017 ra mắt