Siêu xe Caparo T1 "đại náo" Sài Gòn

Svetlanauhn
(Autovina) - Sáng ngày 12/1, chương trình thứ 3 của chuỗi sự kiện "Sải bước vào thế giới thượng đỉnh" đã diễn ra với sự hiện diện đặc biệt của chiếc xe thể thao Caparo T1 và nhà cựu vô địch F1 Mika Hakkinen.

Mika Hakkinen và siêu xe Caparo T1 đến Việt Nam lần này với tư cách là đại sứ của chương trình "Join The Pact - Không lái xe sau khi uống rượu". Chương trình này đã được chọn làm chủ đề thứ 3 cho chuỗi sự kiện "Sải bước vào thế giới thượng đỉnh", được tổ chức bởi Diageo Việt Nam.

Caparo T1 là dòng xe thể thao hai chỗ ngồi với kết cấu khí động học cao, được thiết kế với kiểu dáng và cách vận hành chịu ảnh hưởng lớn từ các mẫu xe đua F1 đích thực. Với cân nặng 550 kg và công suất 575 mã lực, Caparo đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1045 mã lực/tấn - một tỷ lệ lý tưởng và bất cứ siêu xe thể thao nào cũng phải mơ ước. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong khoảng thời gian chưa đến 2,5 giây, đồng thời đạt vận tốc 160 km/giờ chỉ trong 5 giây - một kỷ lục trước nay chưa từng có.

Join The Pact là một cam kết toàn cầu của Diageo, khuyến khích mọi người tham gia cam kết không lái xe sau khi uống rượu. Chương trình được khởi xướng từ năm 2008 đến nay đã nhận được hơn 850.000 sự ủng hộ của những con người thuộc giới Thượng đỉnh trên thế giới tham gia ký tên cam kết,  với sự hỗ trợ của các kênh truyền thông đại chúng chương trình cũng đã thành công trong việc truyền bá thông điệp ý nghĩa này đến hơn 225 triệu người.

Nhà cựu vô địch đua xe F1 Mika Hakkinen chia sẻ: "Chúng ta không thể lơ là về vấn đề lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Điều mà tôi muốn nói ở đây là các bạn phải uống rượu có trách nhiệm: nên chỉ định một người tỉnh táo đế lái xe, hay sử dụng taxi khi không tỉnh táo. Sau khi uống rượu bạn không hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ, đó là khi bạn có thể đặt bản thân và mọi người xung quanh vào nguy hiểm. Tôi rất hi vọng mọi người sẽ cùng tôi tham gia ủng hộ chương trình đầy ý nghĩa này."


Mika Hakkinen chia sẻ về Join The Pact trước khi biểu diễn với Caparo T1


Chiếc siêu xe thể thao lộ diện trước công chúng


Caparo T1 được thiết kế phỏng theo các mẫu xe đua F1 thứ thiệt


Johnny Trí Nguyễn tỏ ra thích thú với chiếc siêu xe này


Caparo T1 có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây


Chiếc xe dễ dàng đạt tốc độ cao nhớ thiết kế đậm tính khí động học


Hakkinen kết thúc một phần biểu diễn trong sự tán thưởng của khán giả

Nguyễn Nam


kynam