Hyundai công bố hình ảnh sedan hạng sang Genesis G90

Admin
(Autovina) - Mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu xe sang Genisis của Hyundai, chiếc G90 đã công bố hình ảnh

>> xem Genesis: thương hiệu xe sang hoàn toàn mới, trực thuộc Hyundai

Hyundai có kế hoạch khai tử mẫu Equus và thay vào đó bằng mẫu G90 thuộc thương hiệu xe sang Genesis mới. Khi chính thức ra mắt, mẫu xe này được coi là đối thủ của Mercedes S-Class hay BMW 7-Series.

sedan hạng sang Genesis G90 công bố ảnh

Thương hiệu Genesis sẽ sánh ngang với Lexus của Toyota, Acura của Honda hay Infiniti của Nissan. Dòng xe Genesis này bao gồm 3 xe sedan, 2 xe SUV và một xe thể thao 2 cửa. Thương hiệu Genesis mới cũng sẽ có logo riêng thay vì việc gắn logo quen thuộc của Hyundai.

Được miêu tả là một mẫu sedan với thiết kế thanh thoát, ẩn chứa nhiều công nghệ hiện đại, những bức ảnh mới được công bố đã cho thấy G90 là một mẫu xe có gầm khá thấp, nắp ca-pô dài và thiết kế la-zăng hợp kim đặc biệt khiến chiếc xe trở nên cao cấp hơn. Phần đầu trước của chiếc xe tạo ấn tượng bởi lưới tản nhiệt cỡ lớn, cùng với đó là hệ thống đèn pha LED và dải đèn chạy ban ngày. Phong cách thiết kế của Genesis G90 mang nhiều ảnh hưởng của mẫu Vision G concept đã được hãng Hyundai giới thiệu tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 trước đó.

sedan hạng sang Genesis G90 công bố ảnh

G90 có 3 lựa chọn về động cơ là Lambda 3.8 V6, Lambda 3.3 V6 Turbo và Tau 5.0 V8. Tất cả động cơ này đều do Hyundai phát triển và loại Lambda 3.3 V6 Turbo sẽ cho công suất tối đa 370 mã lực.

G90 sẽ là mẫu xe thay thế trực tiếp cho Equus và là phiên bản sản xuất của Vision G Concept, trong khi đó, G80 sẽ là mẫu sedan nhỏ hơn và nằm ở phân khúc cuối là G70. G90 sẽ được bán ra vào tháng 12 ở thị trường Hàn Quốc và có tên riêng tại đây là “EQ900”.