Sắp tổ chức đua xe tốc độ ở Đà Nẵng

Svetlikj
(Autovina) - Ngày 25/05/2012 vừa qua, Ban tổ chức giải đua Vietnam Motor Cub Prix chính thức giới thiệu điều lệ, hệ thống thi đấu mới, diễn ra vào ngày 24/06/2012 tại Đà Nẵng.

Theo đó, năm 2012, giải đua lớn nhất Việt Nam sẽ được tổ chức 4 lần/năm tại các thành phố lớn với hai hệ đua: YS2S dành cho các dòng xe hai thì và YE4S dành cho dòng xe 4 thì…

Theo đại diện của BTC, giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix lần 1/2012 được tổ chức với quy mô khá đồ sộ. Tham dự giải lần này có sự góp mặt của 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 CLB mạnh của các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp…



Nếu ở giải đua Vietnam Motor Cub Prix năm trước, giải đua lớn nhất Việt Nam ghi dấu với việc lần đầu tiên đưa vào hệ thống thi đấu hệ đua N4S dành cho dòng xe 4 thì với sự tham gia của 48 VĐV không chuyên đến từ các CLB mạnh trên toàn quốc thì năm nay sẽ là hệ đua YE4S.

“Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam quyết định nâng tầm giải đua 125cc bằng việc chính thức cho phép các tay đua so tài với dòng xe 4 thì Yamaha Exciter. Đây là dòng xe đang được sử dụng để thi đấu tại các giải đua nổi tiếng của châu Á như: Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…


So với những hệ đua khác trước đây, hệ đua này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều màn so tài đầy kịch tính của cả các tay đua chuyên nghiệp lẫn phong trào. Đây cũng là hệ đua thu hút nhiều tay đua trẻ tham gia thi đấu.

Ngoài việc được chứng kiến sự so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ VMCP Motor Show mang tên Bikes Fest 2012.  Hơn 50 mô tô khủng của các hãng xe mô tô nổi tiếng như Benelli, Harley Davidson, Ducati, Kawasaki… sẽ tham gia sự kiện này. Ngoài ra Bikes Fest Danang 2012 còn có sự góp mặt của các gian hàng chuyên về phụ kiện độ xe.


Vietnam Motor Cub Prix cũng hứa hẹn đầy hào hứng và sôi động khi một lần nữa người hâm mộ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn mô tô mạo hiểm đầy ngoạn mục của các tay đua trẻ đến từ Thái Lan; hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những giây phút nghẹt thở với những pha drift, burn-out, wheelie… đẳng cấp cao.

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải đua, khán giả sẽ được chứng kiến những màn drift xe ô tô của D1 Workshop. Vietnam Motor Cub Prix cũng có sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc, nhiều người mẫu nổi tiếng sẽ làm cho không khí trường đua thêm sôi động.


Hồng Ân

 
 
cuongvc