Sắp ra mắt phiên bản Station Wagon và Coupe

Admin
Phát triển dòng xe wagon, coupe cùng với phiên bản sedan sắp ra mắt phiên bản mới.

Phát triển dòng xe wagon và coupe cùng với phiên bản sedan chính thống phải chăng là hướng phát triển trong tương lai của các hãng xe trên thế giới. Mới đây là Hyundai Sonata và bây giờ là Jaguar XF ra mắt phiên bản Station Wagon và Coupe.

Mô phỏng chiếc XF Station Wagon

Sản phẩm wagon có lẽ không phải là phân khúc xe quen thuộc với thị trường Việt Nam, nhưng với thị trường châu Âu và Mỹ, những dòng xe truyền thống hoặc đang đắt hàng đều có phiên bản “anh em” với nó là wagon/avant/break/street car/touring, coupe, cabriolet/convertible.

Vì vậy Jaguar không phải là ngoại lệ trong việc phát triển theo thành công có sẵn của một sản phẩm.

Bản concept của chiếc XF Coupe

Cách đây không lâu, báo giới đã tốn không ít bút mực cho chiếc sedan Sonata của Hyundai khi hãng này quyết định đưa ra hai phiên bản Sonata Wagon và Sonata Coupe/Cabriolet.

Điều này không phải không có tiền lệ, Mercedes trình làng E Class không lâu thì xuất hiện E Class Coupe rồi Cabriolet, và sau đó là bản Wagon. Audi có A4 sedan thì đi với nó có A4 Cabriolet và A4 Avant.

Dòng 3 Series Touring của BMW

Chiếc S6 Avant của Audi

Dường như tất cả mọi người đang nói về tương lai của Jaguar. Trước tiên, những thông tin rò rỉ từ nhiều nguồn đã xác nhận thồng tin về chiếc F –Type Roadster mới và một chiếc sedan loại nhỏ khác.
 
Song điều làm báo giới Anh chú ý nhiều hơn đó là việc Jaguar sẽ phát triển một phiên bản station wagon và coupe cho chiếc sedan XF hạng sang. Về những câu chuyện bên lề vẫn chưa ngã ngũ chính xác về việc này, nhưng mọi chú ý đang đổ dồn về phía Jaguar.
 
 
Mẫu sedan hạng sang XF của Jaguar
 
Có lẽ chiếc XF Sedan là một sản phẩm rất thành công trên thị trường nên hãng Tata – công ty đang sở hữu Jaguar muốn tận dụng tất cả những gì mà chiếc XF đã tạo ra, bao gồm cả thương hiệu và một thị trường lớn mà nó đã tạo ra.
 
Cả hai phiên bản mới của chiếc XF sẽ được trang bị động cơ giống như chiếc sedan là động cơ 4,2 lít V8 siêu tăng áp hoặc một đông cơ phiên bản “R” 500 mã lực sẽ được triển khai trong tương lai.
 
Trọng Nghĩa - Tổng hợp
nghia