Sắp diễn ra lễ hội môtô Việt Nam lần 2

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau lần tổ chức đầu tiên thành công vào năm 2013, sự kiện Vietnam Motorbike Festival sẽ trở lại vào cuối tháng 7/2014 với quy mô hoành tráng hơn trước rất nhiều.

Lễ hội môtô Việt Nam - Vietnam Motorbike Festival (VMF) là sự kiện thể thao, văn hóa quy tụ hầu hết các thương hiệu xe môtô lớn ở Việt Nam. Sự kiện này từng diễn ra lần đầu vào tháng 8/2013 và được cộng đồng đánh giá cao nhờ khâu tổ chức quy củ và có nhiều nội dung hấp dẫn.

Tiếp nối thành công đó, VMF sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm nay, cụ thể là vào 2 ngày 26 và 27/7/2014. Chủ đề của VMF 2014 là "A range of emotion, passion and expression", hứa hẹn đem đến cho khán giả và giới mê xe một không khí lễ hội thực sự.

Tâm điểm của VMF 2014 vẫn sẽ là sự hiện diện của các mẫu xe môtô nổi tiếng. Hầu hết các thương hiệu từng tham gia năm trước sẽ trở lại trong năm nay, trong đó có Ducati, KTM, Benelli, Visitor Motorcycle (thương hiệu Việt), v.v...

Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn môtô mạo hiểm độc đáo. Năm nay, ngoài gương mặt quen thuộc Thaistunter đến từ Thái Lan, dự kiến sẽ có thêm đội stunt hàng đầu châu Á: GHOSTRYDERz đến từ Ấn Độ. Đây là đội stunt duy nhất được mời đồng hành cùng Stunter 13 trong khuôn khổ đại nhạc hội MTV Xtreme 2014.



VMF 2014 sẽ tiếp tục "chiêu đãi" khán giả bằng các mẫu môtô khủng như đã từng vào năm 2013

Tại VMF 2014 còn có Dạ tiệc tốc độ (launching party), mang đến cho khán giả mẫu xe Desmosedici GP14 - đang được đội đua Ducati sử dụng để tranh tài tại MotoGP 2014. Trong khuôn khổ của chương trình, đêm nhạc điện tử Digital Arts & Music là sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc điện tử và ánh sáng cùng sự hiện diện của những DJ “nóng bỏng” nhất Việt Nam hiện nay.

VMF 2014 cũng là lễ hội xe độ lớn nhất Việt Nam khi quy tụ nhiều dòng xe độ của người chơi xe trong nước cũng như từ các hãng độ xe danh tiếng của nước ngoài. Cuộc thi Trang trí xe đẹp (Arts of speed) dự kiến sẽ quy tụ những mẫu xe được những hội nhóm airbrush khoác áo mới đầy ấn tượng qua việc thay đổi tem nhãn và đồ họa, phụ kiện... Cuộc thi bên lề Vietnam Ideas Challenge (Thử thách sáng tạo Việt Nam) sẽ là cuộc chơi cho những ai thích sáng tạo ra những mẫu xe mới, thích trang trí xe đẹp.

Giới biker sẽ được tham gia bình chọn Xe của năm (Bike of The Year). Các chương trình Thử thách cùng xe (Bike Games Challenge) sẽ là sân chơi đầy lý thu cho các hội nhóm chơi xe. Khách tham gia sẽ có cơ hội tham gia các gameshow Vượt non cùng chiến mã, Đá bóng cùng xe... đầy vui nhộn. Đặc biệt, hoạt động thi tài tốc độ dirt drag sẽ cuốn hút khách tham gia với những màn trình diễn tốc độ có một không hai.



Những người đẹp "nóng bỏng" cũng sẽ tiếp tục hiện diện ở VMF 2014

VMF 2014 cũng đem đến cho khách tham gia cơ hội chạy thử hơn 12 mẫu xe của đủ phân khúc, dòng xe... của các hãng xe nổi tiếng. Xen lẫn trong hoạt động là tọa đàm hướng dẫn lái xe an toàn với sự góp mặt của các chuyên gia nổi tiếng. Một hoạt động đầy ý nghĩa tại VMF 2014 là chương trình đấu giá xe “độc” (Big Bike Auction). Theo đó, BTC sẽ chọn 1 dòng xe được trang trí ấn tượng bởi những nhân vật nổi tiếng bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ các trẻ em nghèo vùng cao - vùng xa ở Tây Bắc.

VMF 2014 có khu vực riêng biệt để trưng bày những mẫu xe cổ xe cổ (antique bike). Giới đam mê tốc độ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những dòng xe xưa từng một thời làm mê mệt con tim trẻ trong những thập niên 1940-1950. Cũng không thể thiếu khu vực trưng bày các phụ kiện dành cho dân chơi xe phân khối lớn như nón bảo hiểm, găng tay, máy ảnh...

Cuối cùng là phần triển lãm Xe “độc” của sao (Celebrity & Bike), cho phép khách tham quan “mục sở thị” những dòng xe “hàng khủng” của các ngôi sao trong giới showbiz và nghe những lời chia sẻ đầy quý báu về thú chơi xe của họ.

VMF 2014 dự kiến được tổ chức tại TP.HCM. Autovina sẽ đồng hành cùng sự kiện trong suốt 2 ngày diễn ra.

>> Xem lại những khoảnh khắc khó quên tại VMF 2013

Nguyễn Nam

kynam