Sắp diễn ra Lễ hội môtô đầu tiên ở VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Chương trình Vietnam Motorcycle Festival 2013 sắp diễn ra vào tháng 7 tới tại TP.HCM hứa hẹn sẽ có quy mô không thua kém bất kỳ một lễ hội xe phân khối lớn nào trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh - giám đốc điều hành của đơn vị tổ chức Golden Times Communications - thì Vietnam Motorcycle Festival 2013 là sự kiện thể thao - văn hóa mang tính hấp dẫn cao khi người mê xe Việt Nam lần đầu tiên được chứng kiến hàng ngàn mẫu xe “độc” của các hãng xe danh tiếng trên thế giới quy tụ ở một địa điểm, cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn để vui chơi, giải trí.

Tâm điểm của lễ hội là các mẫu xe khủng mang thương hiệu Benelli, BMW, Ducati, Harley Davidson, Kawasaki, KTM, Pulsar, Suzuki, Triumph, Victory, Rebel USA..., cùng với cơ hội chiêm ngưỡng các dòng xe đua thể thao nổi tiếng trên đấu trường MotoGP. Song song với việc trưng bày các mẫu môtô, tại Vietnam Motorcycle Festival 2013 còn có những màn biểu diễn mô tô mạo hiểm, do nhóm Ghost Rider của Ấn Độ hay Thaistunter của Thái Lan thực hiện. Ngoài ra, dân mê drift xe còn có cơ hội được xem những màn biểu diễn đẹp mắt của nhóm drift số 1 Việt Nam hiện nay - D1 Workshop.

Bên cạnh đó, Vietnam Motorcycle Festival 2013 cũng là lê hội xe độ lớn nhất Việt Nam khi quy tụ nhiều dòng xe độ của người chơi xe trong nước cũng như từ các hãng độ xe danh tiếng của nước ngoài. Với cuộc thi Xe độ của năm (Motorcycle Ideas Challenge), BTC hy vọng sẽ chọn ra được những mẫu xe được “độ chế” ấn tượng nhất. Theo đại diện ban tổ chức, giải thưởng cuộc thi sẽ có hai hạng mục Xe độ trong nước và Xe độ chính hãng. Giới mê xe độ có thể đăng ký tham gia trên fanpage của Vietnam Motorcycle Festival 2013 tại địa chỉ
www.facebook.com/Vietnambikefest.



Để thể hiện 50 năm lịch sử xe máy - mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, lễ hội có hẳn một khu vực Trưng bày xe cổ (antique bike). Giới đam mê tốc độ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những dòng xe xưa từng một thời làm mê mệt con tim trẻ trong những thập niên 1940-1950. Cũng không thể thiếu khu vực trưng bày các phụ kiện dành cho dân chơi xe phân khối lớn như nón bảo hiểm, găng tay, máy ảnh....  Ngoài ra, Vietnam Motorcycle Festival còn có khu vực scooter để trưng bày các loại xe tay ga đang “hot” trên thị trường.

Một trong những nét độc đáo khác là chương trình lễ hội đường phố đầy màu sắc carnaval mang tên Bike Beach Party quy tụ hơn 1.200 xe phân khối lớn đủ mọi chủng loại từ naked-bike đến sport, cruise, touring... tham gia trưng bày. Sự kiện cũng quy tụ đông đảo sự tham gia của các thành viên của các CLB xe phân khối lớn đến từ mọi miền trên đất nước qua các cuộc thi Xe đẹp của năm (Custom Bike Show Awards), Thử thách cùng xe (Challenge Bike Game)...

Với chương trình talkshow
Xe “độc của sao (Celebrity Motorcycle), dân chơi xe sẽ được “mục sở thị” những dòng xe “hàng khủng” của các ngôi sao trong giới showbiz và nghe những lời chia sẻ đầy quý báu về thú chơi xe của họ.



Dự kiến, Việt Nam Motorcycle Festival 2013 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/7/2013 tại TP.HCM, và một cuộc “hành hương” xuyên Việt mang ý nghĩa xã hội cao là Hành trình chạy vì hòa bình (Ride to Peace) sẽ được tổ chức trước ngày diễn ra chính thức sự kiện 1 tuần.

Nguyễn Nam

kynam