Sắp diễn ra giải offroad VOC 2014 tại Sơn Tây

Svetlanauhn
(Autovina) - Vietnam Offroad Cup (Giải đua xe địa hình Việt Nam) 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/6/2014 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với điểm mới là hạng mục thi tài dành cho xe bán tải nguyên bản.

Vietnam Offroad Cup, viết tắt là VOC, từng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2008 với tên gọi "Vô lăng vàng". Với xuất phát điểm ban đầu là sân chơi của một nhóm người có chung niềm đam mê, giải đua này dần lớn mạnh và trở thành  giải đấu duy nhất về đua xe địa hình tại Việt Nam được Tổng cục Thể dục - Thể thao đưa vào danh sách những bộ môn về thể thao quần chúng cấp Quốc gia.

VOC 2014 được phân thành 3 hạng Cơ bản, Nâng cấp và Đồng đội bán tải với tổng cộng 7 đường thi cho cả 3 hạng thi đấu. Sự xuất hiện của hạng Đồng đội bán tải, trong đó các xe thi đấu đều là những chiếc xe bán tải (pickup) nguyên bản, chính là điểm khác biệt lớn nhất của VOC 2014 so với những năm trước.

Trong phân hạng mới, khả năng vận hành của những chiếc bán tải nguyên bản sẽ được phô diễn, qua đó góp phần kiểm nghiệm chính xác chất lượng của chúng so với những gì nhà sản xuất công bố. Đây là cũng là dịp để VOC vượt ra khỏi quan niệm trước đây về một giải đấu mà chỉ có những chiếc xe được "độ" mới đủ sức tham gia tranh tài.

Dự kiến, VOC 2014 có sự tham gia của 20 đội ở hạng Cơ Bản, 10 đội ở hạng Nâng Cấp và 5 đội ở hạng Đồng Đội Bán Tải, đến từ nhiều tỉnh/thành khác nhau trong toàn quốc. Như vậy, VOC 2014 hứa hẹn sẽ là giải đấu offroad hấp dẫn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Phương Linh

kynam