Sắp diễn ra giải offroad Dambri Challenge 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Cuối tháng 2 năm nay, giải thi đấu vượt địa hình với quy mô lớn mang tên Dambri Challenge 2014 sẽ diễn ra tại Lâm Đồng, thu hút hàng chục đội trên khắp toàn quốc tham gia.

Tại Việt Nam phong trào offroad đã phát triển khá mạnh trong những năm qua thông qua các giải như Hạ Long Challenge, Saigon Adventure Trophy, v.v... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã có các đội đi thi đấu tại các giải nước ngoài như Off Road Expedition (Indonesia) hay Rainforest Challenge (Malaysia).

Nhằm đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển phong trào offroad tại Việt Nam, công ty cổ phần du lịch Dambri đã đứng ra tổ chức giải đua Dambri Challenge 2014 phối hợp cùng Hội Off Road Hà Nội, Công ty truyền thông Flash từ ngày 23/2/2014-26/2/2014 tại Khu du lịch Dambri - Thôn 14 xã DamB’ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tại Dambri Challenge 2014 có sự góp mặt tham gia thi đấu của 30 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Giải được tổ chức tại Khu du lịch Dambri với địa hình khắc nghiệt đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung cao của các vận động viên.

Quy định bắt buộc cho xe tham gia thi đấu:

- Xe 2 cầu được sản xuất và bán trên thị trường. Xe mẫu, xe tự chế… không được tham gia.
- Xe có thể thay đổi động cơ, kết cấu khung xe, thân xe, hệ thống truyền động, hệ thống treo… nhưng phải tuân thủ theo các quy định trong điều lệ này.
- Tời có lực kéo tối thiểu 8000lb (3628kg)
- Ống thở (snorkel)
- Dây đai an toàn từ 4 điểm trở lên còn tốt.
- Phải có cửa ,cửa xe cao ít nhất 20cm tính từ bề mặt ghế
- Đèn pha, đèn báo rẽ, đèn phanh, còi, gạt mưa còn hoạt động tốt
- Móc kéo trước và sau xe chịu được lực kéo tối thiểu 3 tấn.
- Lốp xe có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80% chiều cao gai lốp. Không được sử dụng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình…
 
Ban tổ chức dự kiến sẽ phát triển giải thành quy mô quốc tế vào năm 2015 với các đội đua đến từ các nước bạn.

Nguyễn Nam

Ảnh: Tannobi

kynam