Sắp có xe Chevrolet crossover chạy điện?

Admin
(Autovina) - Trước thềm triển lãm Detroit Motor Show tới gần, có vẻ như GM đang chuẩn bị để tung ra một mẫu crossover chạy điện mới, dựa trên cơ sở mẫu sedan điện Volt trước đó.

Trước đây, GM đã từng đăng ký bản quyền tên gọi Crossvolt tại Mỹ vào tháng 4/2011, tuy nhiên do không được sử dụng cho bất kỳ dòng xe nào từ thời điểm đó tới nay, bản quyền đã hết hạn. Vào tháng 11 vừa qua, GM lại tiếp tục gia hạn bản quyền, mở ra khả năng một mẫu crossover chạy điện với tên gọi Crossvolt sẽ được giới thiệu trong tương lai gần.

Về cơ bản, mẫu xe mới sẽ mang kiểu dáng MPV/Crossover tương tự như chiếc Orlando hiện tại của Chevrolet, trong khi mang hệ động lực gồm mô-tơ điện và pin nhiên liệu từ dòng sedan chạy điện Volt thế hệ thứ 2, cũng sẽ được GM ra mắt tại Detroit sắp tới. Về ý tưởng, Crossvolt khá gần với mẫu concept Chevrolet Volt MPV5 được giới thiệu từ năm 2010.

Nếu như trở thành hiện thực, Chevrolet Crossvolt sẽ phải cạnh tranh với một số mẫu MPV hybrid như Ford C-Max Hybrid hay Toyota Prius V.

 

Quang Huy

Huy