Sắp có Volkswagen Tiguan thế hệ mới

Sergwav
(Autovina) - Mẫu crossover cỡ nhỏ của Volkswagen sẽ chính thức ra mắt vào mùa Thu tới, và có thể được bán dưới 3 kiểu thân xe khác nhau.

Theo tạp chí Auto Motor und Sport của Đức, Tiguan thế hệ mới sẽ có kích thước lớn hơn hẳn so với model hiện tại. Chiều dài của xe sẽ đạt 4500 mm, tạo thêm không gian trong khoang nội thất cho hành khách. Trong khi đó, kiểu dáng của Tiguan thế hệ mới được cho là sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu concept Cross Coupe Concept, được Volkswagen giới thiệu từ năm 2011.

Những động cơ được trang bị cho xe cũng có một chút cải tiến so với model hiện tại, bao gồm máy xăng 1,4l TSI và máy dầu 1,6l TDI. Ngoài ra, những phiên bản cao cấp hơn của xe sẽ được trang bị động cơ diesel 2l TDI, với công suất trong khoảng từ 150-184 mã lực.

Đặc biệt, Volkswagen sẽ giới thiệu thêm một phiên bản Tiguan XL với chiều dài lớn hơn: 4990 mm và có thể chở tới 7 người. Được cho là sẽ rẻ hơn phiên bản thấp nhất của chiếc SUV Touareg, Tiguan XL sẽ có giá bán khoảng 30.000 Euro. Ngoài ra, một phiên bản coupe của chiếc xe cũng đang được Volkswagen cân nhắc, với kiểu dáng thể thao và nội thất 4 chỗ ngồi, nhằm cạnh tranh với Mercedes GLA.

*Chú ý: Ảnh minh hoạ được sử dụng trong bài viết là của Volkswagen Cross Coupe Concept.

 

Quang Huy

Quang Huy