S-Class Maybach sẽ có 3 phiên bản

Sergwav
(Autovina) - Ngoài phiên bản cao cấp nhất đã được dự đoán trước là S600, S-Class Maybach sẽ còn có 2 phiên bản động cơ nhỏ hơn, với giá rẻ hơn.

Vừa được ra mắt tại Los Angeles Motor Show 2014. Mercedes S-Class Maybach sẽ đóng vai trò là "người kế nhiệm" những chiếc xe thuộc thương hiệu Maybach đã giải thể để cạnh tranh với các tên tuổi như Rolls-Royce Ghost hay Bentley Flying Spur. Các chi tiết ngoại thất của xe sẽ không có nhiều thay đổi, bao gồm cửa sau dài hơn, lưới tản nhiệt có một chút khác biệt và hàng chữ Maybach trên nắp khoang hành lý.

Bên trong nội thất, Mercedes-Maybach S600 sẽ có hàng ghế sau điều chỉnh đa hướng hoàn toàn bằng điện với không gian để chân rộng rãi hơn cùng những vật liệu và trang bị cao cấp nhất. Theo Mercedes, hãng đã sử dụng các vật liệu cách âm đặc biệt để biến S-Class Maybach trở thành một trong những chiếc xe yên tĩnh nhất Thế giới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có nhiều tuỳ chọn màu sắc và vật liệu hơn để có thể tự do "cá nhân hoá" cabin xe.

Khi bắt đầu được bán chính thức vào tháng 2-2015, Mercedes S-Class Maybach sẽ chỉ có duy nhất phiên bản S600 trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0l (530 mã lực/830 Nm). Sau đó, Mercedes sẽ bổ sung thêm model S500 với máy V8 4.7l tăng áp kép (455 mã lực/700 Nm). Cuối cùng, phiên bản S400 4MATIC có động cơ V6 3l tăng áp kép (333 mã lực/480 Nm) cùng với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC).

Tại triển lãm Los Angeles, ông Dr Hermann-Joseph Storp - Giám đốc phụ trách phát triển S-Class cho biết những dòng xe khác của Mercedes cũng sẽ có phiên bản siêu sang Maybach, nếu như S-Class Maybach thành công. Theo ông, "Maybach tượng trưng cho chất lượng, sự tinh tế, tiện nghi và độc đáo, chính vì vậy những dòng xe Mercedes nào có những tố chất này, nó sẽ có phiên bản Maybach".

 

Quang Huy

quanghuy