Rolls-Royce khẳng định đánh bại Bentley Bentayga

Admin
Rolls-Royce tiếp tục hé lộ những thông tin về dự án ra mắt chiếc SUV hạng sang đầu tiên cạnh tranh với Bentley Bentayga

Ngay khi Bentley gia nhập thị trường SUV với Bentayga và ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show, đồng thời khẳng định đây là mẫu xe sang trọng bậc nhất trong phân khúc này. Lập tức Rolls-Royce, hãng xe hạng sang nổi tiếng trên thế giới cũng đã cho thấy động thái đáp trả trước những tuyên bố của Bentley.

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe SUV vào năm 2018

Ảnh bản chạy thử của mẫu SUV đang được Rolls-Royce phát triển

Chia sẻ với một số tờ báo, CEO Rolls-Royce Torsten Muller Otvos  cho biết Bentley SUV sẽ đứng ở vị trí thứ 2 và vị trí quán quân thuộc về Rolls-Royce khi mẫu SUV hãng này trình làng vào năm 2018.

Cho biết về tên gọi, vị CEO của Rolls-Royce giải thích: “Cullinan là tên gọi của khối kim cương lớn nhất thế giới, phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905. Một khối nhỏ cắt ra từ khối lớn mang tên Cullinan I hoặc Great Star of Africa cũng là khối kim cương đã cắt lớn nhất thế giới, hiện nằm trên cây quyền trượng của Nữ hoàng Anh ở Tháp London”.

Dự kiến hãng xe Anh có thể bán được 1.500 chiếc Rolls-Royce SUV mỗi năm trên toàn thế giới. Trong khi đó tổng doanh số của Phantom, Ghost và Wraith trong năm ngoái là 4.000 xe, vì vậy SUV được Rolls-Royce xác định là mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Một thông tin thêm từ phía Rolls-Royce là mẫu SUV sẽ nằm dưới Phantom ( mẫu sedan siêu sang này vẫn tiếp tục là dòng xe cao cấp nhất của hãng ).

Rolls-Royce ra mắt mẫu xe SUV vào năm 2018

SUV bản chạy thử trong ngoại hình của một chiếc Phantom thu ngắn và có cánh gió phía đuôi

Trong thông cáo báo chí xác nhận về việc phát triển xe SUV, Rolls-Royce cũng tiết lộ rằng mẫu SUV sẽ được phát triển dựa trên cấu trúc khung nhôm toàn bộ. Được trang bị khung gầm cao cấp là một lợi thế quan trọng so với các mẫu xe kém cao cấp hơn sử dụng khung thép monocoque. Về sức mạnh, Rolls-Royce SUV sẽ được trang bị biến thể khác của động cơ V12 6.8L được trang bị trên người anh em Phantom. Nhiều khách hàng của hãng mong muốn sớm được sở hữu xe SUV mang thương hiệu Rolls-Royce với nhiều trang bị sang trọng và đặc trưng vốn đã làm nên tên tuổi của thương hiệu xe Anh trong giới thượng lưu.