Rolls-Royce mừng sinh nhật 110 năm hoành tráng

Svetlanauhn
(Autovina) - Để kỷ niệm ngày ra đời thương hiệu Rolls-Royce cách đây đúng 110 năm, hàng loạt mẫu xe siêu sang của hãng đã tụ hội ở trường đua Goodwood Motor Circuit tại West Sussex và khách sạn Midland tại Manchester vào ngày 4/5 vừa qua.

Vào ngày 4/5 của 110 năm về trước, Charles Rolls và Henry Royce đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên và cùng nhau sáng lập ra công ty ô tô mà sau này trở thành biểu tượng của dòng xe siêu sang. Hình dạng lưới tản nhiệt nổi tiếng được phát minh và sau đó là lôgô với biểu tượng chữ R kép chính là từ viết tắt họ của hai ông.

Tại Goodwood, 3 phiên bản xe Rolls-Royce đặc biệt – Wraith, Phantom Coupé và Ghost - được trưng bày tại cuộc gặp gỡ Câu lạc bộ siêu xe ‘Supercar Sunday’ Breakfast Club ở trường đua Goodwood Motor Circuit, gần trụ sở chính của công ty và nhà máy sản xuất. Các xe này được giới thiệu bởi nhóm nhân viên của Tập đoàn Rolls-Royce. Đây là sự kiện lớn nhất trong lịch sử tại Câu lạc bộ Breakfast Club, với 1000 xe được trưng bày bên trong trường đua và hơn 14.000 khách mời.



Còn tại Manchester, 1 chiếc Rolls-Royce Phantom 2014 tham gia cùng hơn 30 phiên bản của Rolls-Royces cổ cũng được trưng bày bên ngoài khách sạn Midland, đúng vào thời điểm cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Charles Rolls và Henry Royce. Sự kiện này do Câu lạc bộ Rolls-Royce Enthusiasts’ Club tổ chức.



“Công ty do Charles Rolls và Henry Royce sáng lập mang một triết lý đơn giản - theo đuổi sự xuất sắc - và đó là điều mà toàn thể đội ngũ làm việc tại Rolls-Royce Motor Cars phấn đấu không ngừng”. Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết. “Tôi tin rằng những người sáng lập công ty sẽ rất lấy làm tự hào khi chứng kiến những chiếc xe hoàn hảo được sản xuất tại quê nhà của Rolls Royce ở Goodwood vẫn với biểu tượng hai chữ R kép".

Phương Linh

kynam