Lộ diện Rolls-Royce Dawn siêu phẩm mới từ Wraith mui trần

Admin
(Autovina) – Hôm nay Rolls-Royce vừa công bố phiên bản Drophead mui xếp mới với tên gọi Dawn dựa trên chiếc Coupe Wraith mui trần sẽ ra mắt vào cuối năm nay và sẽ được bán ra thị trường trong quý đầu năm 2016.

(Autovina) – Hôm nay Rolls-Royce vừa công bố phiên bản Drophead mui xếp mới với tên gọi Dawn dựa trên chiếc Coupe Wraith mui trần sẽ ra mắt vào cuối năm nay và sẽ được bán ra thị trường trong quý đầu năm 2016.

2016 Rolls Royce Dawn

Rolls Royce Dawn đang thử nghiệm trước khi ra mắt cuối năm nay

Phiên bản mui xếp mới này đã được Rolls Royce công bố tại Hội nghị những nhà phân phối Rolls Royce toàn cầu 2015 (với 130 đại diện tham dự) tại Los Angeles, California hôm qua. 

Mẫu xe mới Rolls-Royce Dawn sẽ làm sống lại một trong những cái tên nổi tiếng và hiếm hoi được dùng lần đầu tiên vào năm 1949. Thương hiệu “Dawn” được đặt cho 28 chiếc xe “drophead” đặc biệt từ năm 1950 đến 1954. Trong đó có chiếc Silver Dawn là chiếc xe đầu tiên của Rolls Royce được lắp ráp trên dây chuyền nhà máy. Những chiếc Rolls-Royce “drophead” tiếp theo mang tên Dawn tiếp tục được sản xuất riêng theo yêu cầu của từng khách hàng, đảm bảo sự khác biệt và tính độc bản.

1952 Rolls Royce Silver Dawn

Chiếc Rolls Royce Silver Dawn năm 1952 huyền thoại một thời

Về cái tên mới “Dawn” của Rolls Royce, ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, chia sẻ. “Dawn là một chiếc xe mui xếp tuyệt vời. Ngay từ tên gọi của chiếc xe, chúng ta đã có thể hình dung ra được hình ảnh của một buổi bình minh tràn ngập ánh sáng và cảm xúc, cùng những điều thú vị mà mỗi ngày mới mang đến”.

Những hình ảnh thử nghiệm chiếc Rolls Royce Dawn mới đã được tiết lộ trong một khung cảnh tuyết lạnh tại Bắc Âu vào đầu năm nay. Chiếc Rolls mui trần mới có chiều  dài cơ sở tương tự như phiên bản Wraith và có 2 cửa. Mặc dù được ngụy trang kín mít nhưng nhìn qua cũng có thể thấy được các đường nét của chiếc Ghost như thiết kế phần đầu xe và mái vốt nhẹ nhàng phía sau. 

Nhưng phiên bản thử nghiệm lại là phiên bản mui cứng, không đóng mở, nhưng nó là mẫu thử của phiên bản mui xếp Dawn khi đi vào sản xuất. Thậm chí chiếc xe còn có một vài nét giống như chiếc Phantom Drophead Coupé.

Động cơ của Dawn dự kiến chắc cũng như của chiếc Wraith: động cơ V12, 6.6 lít,  công suất  624 bhp, tăng áp kép (twin-turbocharged). Chiếc Dawn mới mui trần này được cho là sẽ bớt đi phần cảm giác lái nhẹ nhàng thanh lịch của chiếc Wraith, mà tập trung hơn vào tính năng lái mạnh mẽ và năng động sẵn có của Rolls Royce.

Phiên bản Dawn mới có thể được tạm gọi là Wraith Drophead Coupé, chiếc xe được đặt tên theo quy ước đặt tên của dòng xe lớn hơn trong gia đình Phantom. Tuy nhiên, với Dawn, mẫu xe mới, Rolls Royce đã không theo quy ước trên mà đã tự chọn một cái tên riêng, mà trong đó thậm chí cái tên “Corniche” cũng là một trong những lựa chọn đã được Rolls Royce xem xét.

Giá khởi điểm của chiếc Dawn dự kiến từ £ 250,000.

Xem thêm ảnh chiếc 1952 Roll Royce Silver Dawn và mẫu 2016 Rolls Royce Dawn chuẩn bị ra mắt:  

1952 Rolls Royce Silver Dawn 1952 Rolls Royce Silver Dawn 2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn

2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn

2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn 2016 Rolls Royce Dawn