Chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Rolls-Royce Dawn

Admin
Rolls-Royce Dawn là chiếc mui xếp bằng vải lớn thứ hai, chỉ đứng sau Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe,và là chiếc xe mui xếp yên tĩnh nhất từng được chế tạo.

Phải nói màn ra mắt trực tuyến đầy ấn tượng của Rolls-Royce Dawn  vào ngày 08.09 vừa qua đã cho thấy phiên bản Dawn mới đã có những thay đổi nhiều hơn cả phiên bản mui trần Wraith.

>>> Xem Video buổi ra mắt trực tuyến đầy ấn tượng của Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Khi vừa được quan sát kỹ siêu phẩm Rolls-Royce Dawn ngay tại Triển lãm Frankfurt Motor Show, có thể nhận thấy đến 80% các chi tiết ngoại thất trên thân vỏ của Rolls-Royce Dawn và cả đến những chiếc lốp xe với công nghệ runflat cũng được thiết kế và chế tác hoàn toàn mới.

Lần đầu tiên khi chiêm ngưỡng siêu phẩm Rolls-Royce Dawn sẽ tạo cảm giác như đang bay trên con đường ngập tràn ánh Bình minh.

>>> Xem thêm ảnh Ngoại thất Rolls-Royce Dawn 2015

Và nói có vẻ hơi quá, chiếc Dawn là môt chiếc xe có thể thay thế cho tất cả các loại xe thể thao, siêu xe và cả một chiếc Land Rover Defender trong garage mơ ước của mình. 

Cái tên Dawn ( Hừng Đông) ban đầu được sử dụng cho chiếc xe phiên bản đầu tiên sau chiến tranh có tên gọi Silver Dawn. Chỉ có 28 chiếc xe coupe mui trần đầy gợi cảm đã được sản xuất vào đầu những năm 50’s. Rolls-Royce kỳ vọng sẽ tăng được doanh số bán với việc tung ra phiên bản Dawn mới.

Động cơ và hộp số

Nằm dưới nắp capo là trái tim quen thuộc nhưng mạnh mẽ: đó là động cơ tăng áp kép (twin-turbo) 6,6 lít V12 với công suất 563 mã lực tại 5250 vòng/phút  và một mô men xoắn đầy ấn tượng  575 lb ft tại 1500 vòng/phút. Với một động cơ và sức mạnh như vậy, Dawn có thể tăng tốc nhanh hơn đến 30% so với phiên bản trước đây, khi mà chỉ cần đạp chân ga ở mức trung bình. 

Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015 Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Hộp số tự động 8 số tương tự như bộ hộp số ZF và cũng như phiên bản Wraith, Dawn cũng được vệ tinh hỗ trợ. Điều đó có nghĩa là hệ thống định vị sẽ xác định con đường phía trước chiếc xe, phong cách vận hành chiếc xe của người lái và các khúc cua khuất tầm mắt nhìn để tự động chọn số cho phù hợp.   

Về Thiết kế

Theo Rolls-Royce, chiếc Dawn nổi trội còn hơn cả chiếc Wraith mui trần với đến hơn 80% các chi tiết trên thân xe đều được thiết kế mới. Kính chắn gió được hạ thấp và kết hợp với mui xếp (dù đóng hay mở) đều mang lại cho chiếc xe một dáng vẻ rất đẹp.

>>> Xem thêm ảnh Ngoại thất Rolls-Royce Dawn 2015

Càng ngắm xung quanh chiếc xe càng phát hiện ra nhiều chi tiết đẹp, Ví dụ, có một màu mờ Bristol xanh sâu trong đèn pha và các nếp gấp ở nắp ca-pô, trải dài ra phía sau biểu tượng “Spirit of Ecstasy” đặc trưng trên đầu xe Rolls-Royce làm cho nó như thể đang thức tỉnh “Nàng tiên bay”.

Mui xếp

Sự tĩnh lặng và êm ái khi nâng hạ mui xe là điều mà Rolls-Royce muốn nhấn mạnh và được gọi là “Vũ điệu êm ái”. Để tạo được sự yên tĩnh gần như tuyệt đối, Rolls-Royce đã ứng dụng những thành tựu hàng đầu của ngành chế tạo ô tô cũng như sử dụng chất liệu vải đặc biệt vào việc thiết kế và chế tạo chiếc mui xếp của Dawn. Việc nâng hạ mui được thực hiện đặc biệt  êm ái chỉ trong 21 giây, ngay cả khi xe đang vận hành với tốc độ 50km/giờ.

Dawn là chiếc xe mui xếp bằng vải lớn thứ hai được sản xuất cho thị trường, chỉ đứng sau phiên bản Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, đồng thời là chiếc xe mui xếp yên tĩnh nhất từng được chế tạo.

Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Khi hạ mui xuống, sự quyến rũ của Rolls-Royce Dawn càng rõ ràng hơn. Ở góc nhìn từ hai bên thân xe ta thấy thiết kế kính chắn gió có độ dốc vừa phải, đường nét thanh thoát chạy dọc hai bên thân xe và tụ lại ở thân giữa.  Nẹp đường viền cửa xe vuốt lên về phía sau, hoà với hình dáng tổng thể của chiếc xe tạo nên sự năng động cần có của một chiếc xe mui xếp.

Nội thất và Công nghệ

>>> Xem thêm ảnh Nội thất Rolls-Royce Dawn 2015

Sự kết hợp của ngoại thất màu Midnight Sapphire và nội thất làm hoàn toàn bằng da màu Mandarin làm ta liên tưởng đến những ngày nắng rực rỡ trong một không gian rộng mở, bất tận. Có thể nói:

“Trong thế giới của Rolls-Royce, quy tắc toán học không phải lúc nào cũng đúng. Đó chính là lý do vì sao, với dòng xe Rolls-royce Dawn mới, 2 cộng 2 không bằng 4. Siêu xe Dawn đảm bảo được sự kết hợp hài hòa giữa sự thoải mái và một không gian sống  sang trọng cho cả 4 người trong một thiết kế vô cùng độc đáo.” Giles Taylor, Giám đốc thiết kế, Rolls-Royce Motor Cars tự hào nói.

Bản thân chiếc xe là một tuyệt tác của kỹ thuật chế tạo thủ công hiện đại. Ốp gỗ hình móng ngựa bằng chất liệu gỗ Canadel ở phía sau cabin thể hiện trình độ thủ công tuyệt vời mà các nghệ nhân tại trụ sở Rolls-Royce Goodwood đạt được trong công nghệ chế tác gỗ.

Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015 Rolls-Royce Dawn ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2015

Chất liệu gỗ trên cốp xe được đích thân các khách hàng chọn để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Gỗ được ốp theo kiểu "Thác nước" trải dài giữa 2 ghế ngồi phía sau, chung quan cabin, bên trong ốp cửa. Tất cả đều làm mê hoặc chủ sở hữu khi đặt chân vào thế giới bên trong của Dawn.

 >>> Xem thêm ảnh Nội thất Rolls-Royce Dawn 2015

Giá bán

The Dawn dự kiến ​​sẽ có giá khoảng £ 250,000 mặc dù con số này rõ ràng sẽ tăng lên tùy thuộc vào cách bạn chọn để spec xe của bạn. Rất nhiều khách hàng sẽ không có nghi ngờ cũng muốn sử dụng đầy đủ các dịch vụ bespoke Rolls-Royce. Những chiếc xe Rolls-Royce Dawn đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào quý II năm 2016.

Siêu phẩm Rolls-Royce Dawn đã chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show IAA 2015

Video buổi ra mắt trực tuyến đầy ấn tượng của Rolls-Royce Dawn