Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục năm 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Với 3,630 xe được giao cho khách hàng trong năm 2013, đây là năm thứ tư liên tiếp chứng kiến việc tăng doanh số cũng như đạt mức doanh số cao nhất trong lịch sử 110 năm của thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars.

Việc này đã giúp Rolls-Royce khẳng định vị thế dẫn đầu & đỉnh cao của mình trong phân khúc xe siêu sang, có giá từ 200,000 Euros trở lên.

Mức tăng trưởng doanh số bán hàng tăng cao ở nhiều khu vực, với những kết quả đáng chú ý ở Trung Đông (tăng 17%) và Trung Quốc ( tăng 11% ). Một số nước ghi nhận biểu số tăng trưởng mạnh mẽ có Đức, Nhật Bản và Canada. Trung Quốc và Hoa Kỳ vẫn là hai thị trường lớn nhất đối với Rolls -Royce Motor Cars. Rolls-Royce hiện có có 120 đại lý ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó những thị trường mới như Việt Nam (Hà Nội), Manila, Đài Trung, Istanbul, Beirut và Lagos.

Nằm trong chiến lược phát triển bền vững và lâu dài, hệ thống đại lý của Rolls-Royce đã tăng đáng kể trong năm. Với 15 đại lý mới mở trên toàn thế giới, đưa đến tổng số 120 đại lý lần đầu tiên trong lịch sử của công ty. Kế hoạch mở rộng mang lưới đại lý tiếp tục được phát triển trong năm 2014.

Cùng với sức bậc về doanh số, Rolls-Royce Motor Cars đã công bố chương trình tuyển dụng mới 100 lao động tại Trụ sở chính ở nhà máy Goodwood, chủ yếu tập trung nguồn nhân lực vào sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, Rolls-Royce Motor Cars có nguồn nhân lực lên đến 1.300 người trên toàn thế giới.

"Mục tiêu của chúng tôi cho năm 2014 là duy trì tăng trưởng và xác lập một kỷ lục bán hàng mới. Tôi rất vui mừng thông báo doanh số bán hàng đầy ấn tượng của chúng tôi trong năm 2013, và thật ý nghĩa để kỷ niệm lịch sử 110 năm hình thành & phát triển của thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars với một kết quả đáng tự hào" , Ông Torsten Müller- Ötvös , Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars cho biết . "Chúng tôi đã có một năm phát triển vững mạnh và đã tiếp tục duy trì vị thế của chúng tôi ở đỉnh cao của thị trường ôtô siêu sang. Rolls-Royce là một câu chuyện thành công trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Anh Quốc, với một lực lượng lao động chuyên nghiệp không ai sánh kịp . "

Ông Vince Cable – Phụ trách Bộ Doanh Nghiệp – Đổi mới – và Phát triển Kỹ Năng thuộc Chính phủ Anh, cho biết "doanh số bán kỷ lục ấn tượng của Rolls- Royce và những việc làm mới mà họ đã tạo ra cho thấy sức mạnh mang tính biểu tượng của thương hiệu này và đồng thời phản ánh sự thành công của ngành công nghiệp xe hơi Anh Quốc. Năm vừa qua , xuất khẩu xe hơi mang lại hơn 30 tỷ bảng cho nền kinh tế Anh Quốc - tăng trưởng 7%. Chiến lược của Chính Phủ đối với ngành công nghiệp xe hơi ủng hộ các doanh nghiệp như Rolls-Royce tự tin đầu tư - cung cấp thêm việc làm có chuyên môn & tay nghề cao góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

Ông Andrew Tyrie, thành viên Hội đồng thành phố Chichester, cho biết, “Đây là một thông tin rất tốt cho nước Anh và cử tri. Tôi rất vui mừng cho Rolls-Royce và cho tất cả những người đang làm việc ở đây. Thật tuyệt vời khi có một công ty & nhà máy xuất sắc như vậy ở thành phố Chichester.”

Năm 2013 cũng đánh dấu một kỷ lục cho phong trào “cá nhân hóa” xe hơi Rolls-Royce – được biết với tên gọi Chương trình Bespoke. Gần như tất cả những mẫu xe của dòng xe Phantom, và cứ ba trong số bốn chiếc Ghosts được chủ nhân trang bị thêm ít nhất một chi tiết Bespoke. Dòng xe mới Wraith cũng được giới thiệu các hạn mục BeSpoke để khách hàng lựa chọn nhằm tô điểm & tinh tế thêm chiếc xe yêu thích của mình. Góp phần tăng trưởng doanh số bán của Rolls-Royce còn có các phiên bản sưu tập đặc biệt trong năm 2013, bao gồm Home of Rolls-Royce và Alpine Trial Centenary, và một số phiên bản sáng tạo độc đáo, bao gồm Celestial Phantom và Ghost Gold Sunbird.

Danh mục sản phẩm đỉnh cao của công ty bao gồm các mẫu xe của dòng sản phẩm cao cấp nhất Phantom, Phantom Extended Wheelbase (trục cơ sở dài), Phantom Drophead Coupé (mui mềm) và Phantom Coupé (mui cứng). Tiếp kế là dòng xe Ghost với trục cơ sở tiêu chuẩn  và trục cơ sở dài Ghost Extended Wheelbase . Nhu cầu của khách hàng đối với tất cả các mẫu xe đều rất cao. Mẫu xe mới ra mắt trong năm nay, Wraith, được công bố vào tháng Ba tại triển lãm ôtô Geneva Motor Show đã nhận được những phản hồi rất tích cực bởi các nhà đánh giá xe uy tín trên toàn thế giới. Những chiếc Wraith đầu tiên đã được chuyển đến khách hàng trong Quý IV năm 2013. Ngay từ khi ra mắt, Wraith đã có một danh sách đặt hàng đầy ấn tượng.

Phương Linh

kynam