RFC Quốc tế chính thức công bố thành viên RFC Việt Nam

Admin
(Autovina) 15.03.2012. Sau một năm Việt Nam tham gia cuộc thi xe địa hình "Thử thách Mưa Rừng" (RFC - Rainforest Challenge) tại Malaysia, RFC Việt Nam chính thức trở thành thành viên trong gia đình RFC quốc tế.

Môn thể thao đua xe địa hình đã có từ lâu trên thế giới với các giải đua nổi tiếng như Paris – Dakar hay RainForest Challenge (RFC) trong khu vực châu Á. Tại VN môn thể thao này xuất phát từ các nhóm nhỏ trên các diễn đàn về ô tô, du lịch… từ những năm 2004-2005 với các chuyến đi khám phá những vùng xa xôi nơi đường xá đi lại rất khó khăn.

Tuy vậy RFC lại thấy được tiềm năng phát triển môn xe địa hình tại Việt Nam là rất lớn. Chính vì vậy, năm 2009 ông Chủ tịch RFC đã sang TP HCM và giới thiệu về nội dung, qui mô cũng như các mục đích ý nghĩa của RFC và kết quả là năm 2010, Việt Nam đã có đội xe địa hình đầu tiên tham gia cuộc thi RFC quốc tế tại Malaysia. Năm 2011 RFC lại sang Việt Nam tham gia cùng chuyến offroad với các thành viên Offroad phía Bắc.    

 
Đội Offroad Việt Nam lần đầu tiên mang chuông đi đánh xứ người (RFC Malaysia)
 
Gần đây phong trào offroad trong nước phát triển khá sôi nổi với nhiều thành viên tham gia, kiến thức về độ xe cũng như các kỹ năng lái xe địa hình cũng tiến bộ rất nhiều. Cùng với sự phát triển về kinh tế, văn hoá của đất nước môn thể thao này ngày càng được nhiều ngưởi yêu thích và tham gia. Để đưa các hoạt động vào nền nếp, quy củ và chuyên nghiệp,  CLB Offroad đã được Sở VHTTDL Hà Nội công nhận Ban Vận động thành lập CLB. Dự kiến hồ sơ thành lập chính thức sẽ được hoàn tất trong năm 2012. 
 
Mùa du lịch khám phá dã ngoại bằng xe địa hình 2012 - 2013 bắt đầu đối với các fan hâm mộ môn thể thao đầy hứng thú và kịch tính này.
 
Dưới đây là một số hình ảnh về RFC tại các nước :

Lá cờ Việt Nam đầu tiên tại RFC 2009 ở Johor, Malaysia


 

RFC 2010 tại Sanya

RFC 2010 tại Sanya

 

RFC 2010 tại Sanya

 
RFC 2010 tại Malaysia : Đội Việt Nam thảo luận trước khi vào cuộc thi đấu
 
Dương Tùng


admin