Review nhanh Ford Everest Titanium 4x4 Premium 2016

(Autovina) - Ford Everest hiện đang ở phiên bản của thế hệ mới với những cách tân lớn cả về hình thức lẫn công nghệ

Ford Everest là dòng SUV nổi tiếng của hãng xe Mỹ. Phiên bản Titanium 4x4 Premium 2016 được nhiều chuyên trang ô tô xe máy trên thế giới đánh giá cao. Hãy cùng trang tin tại Châu Á,  Autoindustriya xem xét những tính năng và ưu điểm nổi bật của mẫu xe này.

đánh giá nhanh ford everest 2016

Đánh giá ngoại thất:

ngoại thất review ford everest 2016

Ngoại hình Ford Everest thế hệ mới vẫn giữ được đường nét khỏe, nam tính nhưng đã bắt mắt, hiện đại hơn

mặt trước review ford everest 2016 mặt sau review ford everest 2016 lốp review ford everest 2016 đèn sau review ford everest 2016

Ngoại thất của Ford Everest 2016 được nhiều người yêu thích ở kiểu dáng SUV tiện dụng: khung gầm cao, kết cấu rộng, an toàn và chắc chắn, hứa hẹn là mẫu xe việt dã chinh phục mọi địa hình. Lưới tản nhiệt rộng được thiết kế hài hòa với cặp đèn pha HID và các chi tiết khác. La zăng hợp kim 20 inch đem lại trải nghiệm thú vị trên đường, và phần đuôi xe cũng được hãng Ford chăm chút để tạo nên tổng thể tinh tế và bắt mắt. Ford Everest phiên bản 2016 được đánh giá là dòng SUV phù hợp không chỉ với các đô thị mà còn trên các địa hình phức tạp.

Đánh giá các trang bị nội thất và khả năng vận hành:

không gian nội thất review ford everest 2016

Nội thất Ford Everest 2016 nhận được nhiều sự nâng cấp đáng giá

Nếu bạn đã quen với nội thất của phiên bản Everest trước đây thì thế hệ mới nhất năm 2016 là một sự ngạc nhiên lớn. Không còn là cabin kiểu dáng bán tải truyền thống, giờ đây nội thất được mở rộng về không gian và nâng cấp sang trọng hơn. Cũng giống như ngoại thất, cabin xe chú trọng sử dụng các màu sắc đơn giản nhưng ấn tượng như màu sữa, đen/xám, với điểm nhấn nổi bật là bề mặt giả da trên bảng táp lô, đem lại cảm giác tiện lợi của một mẫu xe đa dụng.

khoang lái review ford everest 2016 nội thất với nhiều thay đổi của ford everest 2016

Không chỉ được trang bị 7 ghế ngồi theo tiêu chuẩn, Ford Everest phiên bản 2016 còn mang lại cảm giác thoải mái với không gian để chân, đầu gối, chỗ ngả lưng...rộng rãi. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai với ghế ngồi được bố trí cao hơn, hàng ghế thứ ba tinh tế, tiện lợi...cũng là những chi tiết "nhấn nhá" giúp mẫu Everest mới chinh phục thêm nhiều đối tượng khách hàng. 

khoang để đồ rộng rãi ford everest 2016

Dễ dàng gia tăng không gian chứa đồ với hàng ghế thứ ba được điều chỉnh linh hoạt, đơn giản

Trong trường hợp cần mở rộng kích thước khoang hành lý, Ford Everest 2016 cũng không "làm khó" chủ nhân bởi thiết kế hàng ghế thứ ba theo tỷ lệ 50/50 giúp ghế có thể được gập gọn dễ dàng chỉ với hai nút bấm, hàng ghế thứ hai cũng có thể được gập phẳng để tăng thêm không gian chứa đồ cho xe 

vô lăng ford everest 2016 hàng ghế sau ford everest 2016

Nếu như mẫu Everest bản 4x4 trước đây được trang bị động cơ TDCI 3L (động cơ diesel tăng áp có tính năng êm ái như động cơ xăng) thì phiên bản 2016 được làm mới theo hướng rộng hơn, lớn hơn, và quan trọng là vận hành êm "mượt" hơn. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh 4WD đa chế độ, giúp xe chạy ổn định và cơ động trên nhiều loại địa hình (mẫu xe được đánh giá trong bài đã được kiểm chứng trên địa hình đồi núi tại Thái Lan).

Ford Everest 2016 cũng hấp dẫn khách hàng ở nhiều tính năng mới, trong đó bản Titanium 4WD được đánh giá trong bài có thêm tùy chọn Premium Package với cửa sổ trời rộng hơn (panoramic glass roof). 

Buồng lái của Ford Everest phiên bản 2016 được thiết kế tương tự mẫu Explorer với đồng hồ công tơ mét lớn, cặp màn hình LCD hiển thị nhiều dữ liệu cùng lúc được thao tác thông qua nút bấm định hướng tại vô lăng. Ngoài ra, không thể bỏ qua hệ thống thông tin giải trí SYNC độc quyền của Ford - tiêu chuẩn bắt buộc trên các dòng xe mới của hãng xe Mỹ - cung cấp thông tin thời tiết, ứng dụng điện thoại, giải trí và nhiều tính năng khác. Công nghệ kết nối thông minh SYNC thậm chí còn được điều khiển nhờ thao tác giọng nói. Bên cạnh đó, mẫu Everest phiên bản mới cũng được trang bị thêm ổ cắm 230V, phù hợp với các khách hảng có nhu cầu sử dụng máy tính cá nhân trên xe.

màn hình trung tâm trên ford everest 2016 hệ thống điều khiển điều hòa ford everest 2016 đồng hồ ford everest 2016 các nút chỉnh tính năng lái trên ford everest 2016

Ford Everest 2016 được trang bị hệ thống túi khí, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ ổn định và chống bó phanh ABS để hỗ trợ an toàn cho lái xe. Ngoài ra, bản Titanium với tùy chọn Premium package còn có thêm tính năng đỗ xe tự động để trợ giúp người lái. Và không thể bỏ qua hệ thống quản lý địa hình, một tính năng quan trọng cho phép lái xe thiết lập chế độ kiểm soát độ bám đường và hệ dẫn động 4 bánh 4WD trên các dạng địa hình khác nhau. 

Về khả năng vận hành, Ford Everest phiên bản mới "ghi điểm" trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung với tốc độ chạy ổn định trong thành phố và trên đường cao tốc. Đồng thời, "chinh chiến" không thua gì các chiến binh việt dã như Pajero, Land Cruiser Prado...ở những địa hình phức tạp hơn. Đó là chưa kể vô lăng nhẹ hơn nhiều mẫu SUV khác khi xe chạy ở vận tốc thành thị.

khả năng vận hành đa dạng địa hình tại ford everest 2016

Ford Everest thế hệ mới với nhiều cải tiến để đáp ứng tốt giữa khả năng vượt địa hình và di chuyển trong thành phố hàng ngày

Hệ thống treo của Ford Everest phiên bản mới là đạt được sự cân bằng giữa hệ thống xử lý và cảm giác tiện lợi. Vẫn là trục quay ở phía sau nhưng với hệ thống treo nâng cấp tích hợp liên kết Watt's, cơ cấu trợ lực lái điện thông minh và tiết kiệm năng lượng

Khả năng tăng tốc cũng là điểm đáng bàn của chiến binh việt dã này. Động cơ turbo diesel 3,2L TDCI 200 PS cho cảm giác lướt nhẹ êm ru, trọng lượng và kích thước xe cho khả năng tăng tốc nhanh và Ford Everest phiên bản mới cũng được đánh giá cao khi sở hữu một trong những hệ thống điều khiển tốt nhất của phân khúc xe đa dụng PPV. Ngoài ra, trong hầu hết tình huống, hệ thống phanh của Ford Everest 2016 vẫn đảm bảo độ cân bằng nhờ bộ đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa cứng phía sau.

Và với những ai quan tâm tới mức tiêu thụ nhiên liệu của chiến binh việt dã này, cũng đừng vội băn khoăn. Ford Everest 2016 bản Titanium 4x4 có mức tiêu hao 12,2 L/100 Km trong thành phố và 7,8 L/100 Km trên đường cao tốc, do vậy tương đối phù hợp với những chuyến đi xa. Độ ồn tiếng gió và các tiếng ồn khó chịu khác cũng được khắc phục đáng kể nhờ hệ thống giảm âm. Hiện Ford Everest Titanium phiên bản 2016 được bán với giá 1.999.000 PhP tại Philippines (tương đương 932 triệu đồng). Còn tại Việt Nam, Ford Everest mới được phân phối với 3 phiên bản số tự động là Trend, Titanium 4x2 và 4x4 với mức giá từ 1 tỷ 249 triệu đồng đến 1 tỷ 629 triệu đồng.

Theo Autoindustriya