Renault Twingo 2014 – làn gió mới trên phố

Admin
(Autovina) - Kể từ năm 1992, khi Renault Twingo ra đời với dẫn động cầu trước, thì những chiếc hatchback nhỏ nhất và linh hoạt nhất cùng phân khúc như VW Beetle hay Fiat Cinquecento đã đẩy động cơ của chúng ra phần sau xe.  

Renault Twingo 2014 sẽ xuất hiện tại Triển lãm Geneva

Nhưng Renault vẫn thường được nhắc đến là một trong những hãng xe có lịch sử đáng tự hào về việc đưa động cơ ra sau xe như Renault 5 Turbo và Clio RS V6. Chính vì vậy sau hơn hai thập kỷ, các kỹ sư, nhà thiết kế Renault lại bắt đầu từ một tờ giấy trắng và những di sản còn lại của phiên bản Twingo gốc và Renault 5 đã tạo ra một chiếc xe Twingo mới với dẫn động cầu sau, năng động hơn, linh hoạt hơn và đầy cảm hứng lái xe, đúng như ý nghĩa xuất sứ tên gọi ban đầu của Twingo: Twist – Swing – Tango, 3 điệu nhảy vui, tiết tấu nhanh và đầy cảm hứng phổ biến trên thế giới.
 
 
Twingo được phát triển cùng các thế hệ tiếp theo của Smart 2 và 4 chỗ trong thỏa thuận hợp tác ký năm 2010 với Daimler. Twingo mới là sự tan chảy các cá tính từ mẫu concept Twin’Z và Twin’Run đã được giới thiệu năm 2013. Mặc dù chưa tiết lộ về loại động cơ, nhưng nó sẽ được gắn ở phần sau của chiếc hatchback 5 cửa giúp cho chiếc xe linh hoạt hơn, lái xe thoải mái hơn, nhiều không gian trong cabin hơn và bán kính quay vòng nhỏ hơn. Đương nhiên là nó có cách bố trí hoàn toàn trái ngược với 2 phiên bản Twingo dẫn động cầu trước bao gồm chiếc 3 cửa và phiên bản hatch RS.
 
Twingo mới với 4 màu chủ đạo sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva trong tháng tới. Autovina sẽ cập nhật những thông tin về các thông số kỹ thuật và hình ảnh của Twingo mới tại Triển lãm.
 
Những hình ảnh Renault Twingo được tiết lộ trước Triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 tới:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tuấn Cường
Fotos Renault
admin