Renault Latitude 2014 lộ diện

Svetlanauhn
(Autovina) - 3 năm sau khi ra mắt lần đầu, chiếc sedan cao cấp nhất của Renault sẽ được nâng cấp facelift để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Renault Latitude là mẫu sedan cỡ trung-cao cấp, hay còn gọi là sedan hạng D, chung phân khúc với những Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana... Renault đã hợp tác cùng Nissan để phát triển nền tảng khung gầm cho dòng xe này. Latitude cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ xe Renault mới, bên cạnh Koleos và Fluence.

So với mẫu Latitude đời đầu tiên, ra mắt tại triển lãm Moscow 2010, thì phiên bản nâng cấp facelift có ngoại hình không thay đổi nhiều. Những điểm mới đều nằm ở các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như cụm đèn pha lớn hơn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày; lưới tản nhiệt gọn ghẽ hơn và đã tách khỏi đèn pha; đèn sương mù và cản trước có thiết kế mới. Cách bố trí bóng đèn hậu cũng khác trước, dù giữ nguyên hình khối.

Phiên bản mới của Latitude cũng sẽ bổ sung thêm một lựa chọn động cơ: máy xăng 1,6 lít có tăng áp, công suất 180 mã lực, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép EDC. Renault đã chọn cách trang bị động cơ dung tích nhỏ nhưng đi kèm bộ tăng áp để giảm độ tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo sức mạnh cần thiết cho một mẫu xe kích thước lớn.



Hiện nay tại Việt Nam, Renault đang phân phối Latitude với 2 tùy chọn động cơ là I4 2,0 lít, công suất 141 mã lực (giá 1,45 tỷ đồng) và V6 2,5 lít, công suất 182 mã lực (giá 1,65 tỷ đồng), đều nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Renault-Samsung ở Hàn Quốc. Như vậy, Latitude bản facelift sử dụng động cơ 1,6 lít thậm chí còn mạnh hơn bản gốc máy 2,0 lít và mạnh ngang ngửa bản máy 2,5 lít. Nếu được đưa về Việt Nam, chắc chắn mẫu xe này sẽ cạnh tranh tốt hơn với Toyota Camry lắp ráp trong nước.

Renault đã lên kế hoạch giới thiệu chính thức Latitude bản facelift tại triển lãm Frankfurt 2013, diễn ra vào tháng 9 sắp tới. Nhiều khả năng bản mới này sẽ được gọi với cái tên "Latitude 2014".

>> Xem thêm: Khám phá Renault Latitude tại Việt Nam

Phương Linh

kynam