Renault Koleos: vẻ đẹp đô thị

Svetlanauhn
(Autovina) - Renault Koleos tuy là một chiếc crossover mang nhiều nét nam tính, nhưng không thể phủ nhận rằng nét mỹ miều thời trang mà nguồn gốc Pháp đem lại cho nó là rất ấn tượng.

Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam tháng 09/2010, Renault Koleos lúc đó tiến bước vào một phân khúc vốn tràn ngập các đối thủ đã khẳng định được tên tuổi như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage. Sự cạnh tranh ở đây là rất lớn, nhưng Koleos với những ưu điểm riêng vẫn tỏ ra là một lựa chọn dành cho những người yêu thích sự lịch lãm. Nay, với phiên bản facelift 2012 mới nhất, Koleos càng thể hiện được dấu ấn riêng.

Ngoại hình của Koleos chỉ thay đổi ở mặt trước xe so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên đó lại chính là cải tiến đáng giá nhất. Lưới tản nhiệt bố trí hai bên logo của phiên bản trước đã được thay thế bằng phần lưới mạ crôm thanh lịch. Hệ thống đèn rẽ được tích hợp lên gương. Mặt bên của xe thể hiện sự khoẻ khoắn với khoảng gầm cao, cùng mâm xe hiện đại và thể thao.

Cabin xe được chăm chút một cách cẩn thận trong từng đường nét. Cửa sổ trời toàn phần rộng 0.75m2 mang lại không gian sáng sủa. Hàng loạt các thiết bị bọc da và trang trí khác càng gia tăng sự tinh tế cho Koleos trong khi bảng điều khiển và thiết bị chiếu sáng đều được nâng cấp để thể hiện sự trau chuốt của các nhà thiết kế Renault. Gương 2 bên to giúp vị trí lái quan sát dễ dàng toàn bộ mọi sự hoạt động xung quanh xe. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng cùng vô lăng gật gù 4 hướng giúp người lái dễ dàng có được vị trí phù hợp nhất với mình.



Koleos mới qui tụ hàng loạt công nghệ hiện đại, thân thiện với người sử dụng, khiến cho hành khách có cảm giác như đang ngồi trong nhà. Việc sử dụng hệ thống âm thanh và điều hoà tự động hai vùng bằng tay rất dễ sử dụng. Các tính năng công nghệ như chìa khoá thông minh, phanh tay điện, đèn pha tự động, cảm biến mưa tự động, kính lên/xuống một lần, ga tay và hạn chế tốc độ… đều mang tính chất tiêu chuẩn của một mẫu xe đến từ châu Âu.

Koleos được trang bị động cơ 2.5L phun xăng đa điểm cho công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Nhờ đó xe chỉ mất khoảng 10 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ cực đại đạt 186 km/h. Sử dụng hộp số vô cấp CVT, xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 9,6 lít/100 km. Dạo phố với Koleos mới thấy hết được sự mượt mà, êm ái mà xe mang lại.

Sở hữu Koleos đồng nghĩa với việc sở hữu một chiếc xe với kiểu dáng mang đậm phong cách thời trang từ kinh đô Paris, đủ sức thu hút mọi ánh nhìn trên đường hành trình. Đó cũng chính là mục đích của Renault khi cho ra đời Koleos.



Renault Koleos có các màu: đen, trắng, bạc, be, ghi xám và màu cam cayenne. Xe có giá bán sau thuế 1,386 tỷ đồng và được bảo hành theo chế độ 3 năm hoặc 100.000 km.

Bộ ảnh đặc biệt về Renault Koleos tại TP.HCM, với sự góp mặt của Hoa hậu biển cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2012" Ninh Hoàng Ngân:


Bài: Nguyễn Nam

Photo : Red Apple
Model : Ninh Hoàng Ngân
Make up : Đăng Minh
Stylist : Ruby Võ

kynam