Renault gây ấn tượng với Scenic và Megane Sport Tourer

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2016, hãng Renault chính thức giới thiệu chiếc MPV cỡ nhỏ Scenic thế hệ thứ 4 và Megane Sport Tourer hoàn toàn mới.

(Autovina) - Tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2016, hãng Renault chính thức giới thiệu chiếc MPV cỡ nhỏ Scenic thế hệ thứ 4 và Megane Sport Tourer hoàn toàn mới.

ảnh minh họa

Đúng như đã hứa, Renault trình làng mẫu MPV cỡ nhỏ Scenic thế hệ thứ 4 với thiết kế hiện đại, khác biệt so với hình ảnh cũ kỹ truyền thống. Mẫu xe này gần giống như mẫu Espace với kính chắn gió 3 vùng được trang bị giúp người lái và hành khách đem lại tầm nhìn rộng hơn và tăng khả năng quan sát cho người lái.

Nội thất của Scenic rất tiện dụng và hiện đại. Mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị bao gồm một bảng điều khiển trung tâm và chức năng Folding-one-touch cho phép gập hàng ghế sau chỉ với một nút bấm.



Scenic được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergecy Braking System) khi phát hiện người đi bộ, giúp tránh xảy ra va chạm. Giống với mẫu Espace mới, công nghệ MULTI-SENSE độc quyền được trang bị đi kèm màn hình R-LINK 8.7 inch và màn hình hiển thị trong suốt HUD (Head-Up Display).

Ngoài ra, Renault cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng hai phiên bản xe ô tô gồm máy xăng và máy dầu, động cơ Hybrid lai diesel và điện. Mẫu Grand Scenic, phiên bản kích thước lớn sẽ được ra mắt trước mùa hè năm nay. Scenic và Grand Scenic sẽ được bán chính thức trong năm 2016.

Bên cạnh Scenic, Renault cũng đồng thời ra mắt cả mẫu Megane Sport Tourer có thiết kế năng động, thanh lịch dù là xe dạng wagon.



Về mặt thiết kế, Megane Sport Tourer dựa trên nền tảng của Megane Hatchback với phần cản trước kiểu dáng thể thao, trong khi lưới tản nhiệt tổ ong được thửa riêng cho xe với hai hốc hút gió thấp, rộng ở hai bên. Ở phía sau, Megane Sport Tourer được trang bị một ống xả mạ crom và bộ phận khuyếch tán kiểu dáng năng động, hầm hố.

Bên cạnh đó, Megane Sport Tourer có điểm nhấn là đường viền mạ crôm thanh mảnh ở cửa sổ và cột C. Viền nóc được thiết kế sử dụng chất liệu nhôm mờ (phiên bản GT sử dụng màu tối hơn). Ngoài ra, Megane Sport Tourer có thiết kế gầm thấp giúp tăng khả năng bám đường. Giống như nhiều mẫu xe mới của Renault, Megane Sport Tourer được trang bị đèn pha trước hình chữ C.



Phiên bản Megane Sport Tourer GT được trang bị hệ thống 4Control, được giới thiệu là giúp xe hoạt động tốt trên những cung đường nhiều khúc cua hoặc địa hình xấu. Phiên bản này cũng mang kiểu dáng đặc trưng của một chiếc xe thể thao theo phong cách Renault Sport.

Nội thất có thiết kế khoa học với không gian chở đồ được giới thiệu là tối ưu và lớn nhất trong phân khúc. Cả hai phiên bản Megane Sport Tourer và Megane Sport Tourer GT sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay.

Hình ảnh Renault Scenic thế hệ thứ 4:

Hình ảnh Renault Megane Sport Tourer:

Phương Anh