Range Rover mới chính thức ra mắt tại Sài Gòn

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe SUV đẳng cấp bậc nhất thế giới Land Rover Range Rover 2013 đã chính thức được trình làng khách hàng Việt Nam.

Có mặt tại trung tâm triển lãm S.E.C.C, Quận 7 TPHCM – nơi ra mắt mẫu xe Range Rover 2013 tại Việt Nam, các đơn vị truyền thông, khách hàng và những khách mời đặc biệt, trong đó có Tổng lãnh sự Anh,ông Douglas Barnes đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc SUV đẳng cấp, sang trọng và cuốn hút hàng đầu thế giới.

Range Rover 2013 đã trải qua một cuộc chuyển đổi lớn, hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ ý tưởng thiết kế hơn 40 năm qua, điều này giúp chiếc xe sở hữu ngoại hình đẹp hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp truyền thống, khó có thể nhầm lẫn của thương hiệu xe SUV hạng sang. Công ty CP ô tô Anh Quốc đã giới thiệu đến khách hàng đủ cả 4 mẫu xe thuộc dòng Range Rover hoàn toàn mới này bao gồm: HSE, Vouge, Vouge SE và Autobiography.



Range Rover 2013 đã được nhà sản xuất ô tô nước Anh "giảm cân" đến 360 kg, cho dù thân hình vẫn đồ sộ như trước. Điều này giúp cho khả năng vận hành của xe đạt đến độ hoàn hảo hơn nữa khi kết hợp cùng những phiên bản động cơ mạnh mẽ của Land Rover.

Về tổng thế, thiết kế của Range Rover mới thay đổi theo chiều tiến hóa, nhưng một số chi tiết vẫn giữ hơi thở của chủ nghĩa truyền thống. Như mũi xe giờ được nhận xét là ngang tàng hơn. Range Rover thế hệ thứ 4 có kích thước tổng thể 4.999 mm dài, 2.073 mm rộng và 1.836 mm cao. Con số đáng chú ý ở đây là 2.921 mm của trục cơ sở, giúp khoang hành khách được kéo dài thêm 119,4 mm.

Hàng ghế trước có thể điều khiển theo 20 hướng, trong khi chức năng massage có 5 kiểu khác nhau cùng màu sắc của đèn LED được chỉnh theo tâm trạng hành khách. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu được mở bằng nút bấm. Hệ thống âm thanh Meridian công suất 1.700 watt với không ít hơn 29 loa.



Động cơ 5 lít V8 cho công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 508 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Phiên bản động cơ siêu nạp cùng loại có công suất 510 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 625 Nm tại vòng tua 2.500 vòng/phút.

Việc giảm trọng lượng giúp phiên bản LR-V8 Supercharged tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 5,1 giây, giảm 0,8 giây so với mẫu xe hiện hành, và mức tiêu hao nhiên liệu giảm 9%.

Ngoài ra, xe còn có thêm phiên bản động cơ V6  3.0L TDV6 với 255 mã lực, động cơ mới  cắt giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể 22% đạt 37.7 mpg (7.5 lít / 100 km) cùng với lượng khí thải CO2 đạt ở mức 196g/km.



Ngoài ra, xe còn có một danh sách dài các trang bị tiện nghi trên xe như Hệ thống 2 băng tần Dynamic Response tự động phản hồi góc nghiêng, và Adaptive Dynamics với nhiều chế độ giảm xóc liên tục kích hoạt, Hệ thống trợ lực lái điện tử, kích hoạt Hỗ trợ đỗ, Hỗ trợ lái  tự động (Cruise Control), Hãm xe khẩn cấp thông minh, Quan sát điểm mù, Hỗ trợ lùi xe, Hệ thống camera quan sát góc nhìn sau & bên mạn sườn, cửa hít tự động, cửa sổ trời panorama, màn hình LCD hiển thị đồng hồ tốc độ thay cho đồng hồ cơ,…

Với việc ra mắt Range Rover 2013 tại Việt Nam, đại diện từ Công ty Cổ Phần Ô Tô Anh Quốc cho biết họ rất tự tin về doanh số của mẫu xe mới, và dường như trên thị trường hiện tại chưa có mẫu xe nào khác là đối thủ xứng tầm của Range Rover 2013. Giá bán của xe hiện tại chưa được công bố.

>> Xem thêm ảnh Range Rover 2013 ra mắt tại Việt Nam <<

Cường Vũ





cuongvc