Range Rover Evoque 2014 được cải tiến mạnh

Svetlanauhn
(Autovina) - Hình ảnh chính thức của chiếc Evoque 2014 đã được công bố, kèm theo một số thay đổi quan trọng, điển hình là hộp số 9 cấp.

Range Rover Evoque 2014 sẽ được bổ sung thêm một màu mới: đồng Zanzibar, tỏ ra rất phù hợp với dáng vẻ mỹ miều của xe. Bên cạnh đó là những thay đổi ở phần ngoại thất như huy hiệu Land Rover thiết kế mới trên lưới tản nhiệt, vành xe và đuôi xe, cùng bộ mâm hợp kim mới.

Tuy nhiên, cải tiến quan trọng nhất lần này sẽ là hộp số tự động 9 cấp do hãng ZF phát triển, dùng cho cả bản động cơ xăng lẫn bản động cơ diesel. Hộp số mới không chỉ giúp Evoque 2014 vận hành mượt mà hơn mà còn tiết kiệm được 11,4% nhiên liệu và 9,5% lượng khí thải CO2 so với trước. Đối với phiên bản động cơ diesel 2.2L công suất 148 mã lực (110 kW), Evoque 2014 có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9 lít/100 km khi chạy cả đường cao tốc lẫn đường trong phố, khí thải CO2 là 129g/km.

Đi kèm hộp số 9 cấp sẽ là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh với tên gọi Active Driveline. Trong trường hợp xe chạy ổn định với tốc độ trên 35 km/h, chỉ có cầu trước truyền động để tiết kiệm nhiên liệu. Toàn bộ hệ dẫn động 4 bánh sẽ hoạt động đầy đủ nếu phát hiện điều kiện đường xá và tốc độ cần sức mạnh của cả 4 bánh xe và việc kích hoạt chỉ diễn ra trong vòng 300 mili giây ngắn ngủi.

Ngoài ra, Evoque 2014 có thêm một số tính năng mới như Active Torque Biasing, Torque Vectoring by Braking giúp tăng độ bám đường nhờ khả năng chia mô-men xoắn giữa các bánh xe để cải thiện tối đa lực kéo và độ ổn định.

Giá bán cụ thể của Evoque 2014 sẽ được công bố trong thời gian tới.

Phương Linh

kynam