Ra mắt Suzuki Swift nội địa hóa tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau 2 năm có mặt trên thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, nay những chiếc Suzuki Swift được nội địa hóa đã sẵn sàng đến tay khách hàng với mức giá hấp dẫn: 549 triệu đồng.

Suzuki Swift từng ra mắt Việt Nam lần đầu tại triển lãm VMS 2012, diễn ra ở Hà Nội. Ở thời điểm đó, Swift được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) và có giá bán 600 triệu đồng. Còn bây giờ, Swift đã được lắp ráp (CKD) và nội địa hóa trên dây chuyền hiện đại do Suzuki đầu tư xây dựng mới tại tỉnh Đồng Nai từ năm 2013, nên giá chỉ còn 549 triệu đồng, giảm 51 triệu đồng so với trước đây.

Tuy giảm giá, nhưng chất lượng khung gầm và các trang thiết bị trên Suzuki Swift CKD hoàn toàn không có sự khác biệt so với Swift CBU. Khách hàng vẫn được tận hưởng những công nghệ hiện đại, chẳng hạn như: đèn pha halogen, gương gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, vô-lăng 3 chấu bọc da có trợ lực điện, đầu CD+radio 4 loa có kết nối USB/iPod, điều hòa tự động, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40... và nổi bật nhất là hệ thống Keyless Entry - khởi động không cần chìa qua nút Engine Start/Stop.



Swift còn được trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau cùng bánh xe hợp kim 16 inch. Các tính năng an toàn khá đầy đủ như 2 túi khí, dây an toàn 3 điểm ELR, móc cài ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA.

Ngoại hình trẻ trung, với thiết kế gọn gàng mà tròn trịa, bắt mắt của Swift là một ưu điểm nổi bật. Tuy là xe Nhật, nhưng Swift mang dáng dấp của xe châu Âu nhiều hơn. Kích thước dài x rộng x cao ở mức 3.850mm x 1.695mm x 1.535mm là phù hợp để di chuyển nhanh lẹ trên các con phố nội đô đông đúc ở Việt Nam.

Suzuki trang bị cho Swift ở Việt Nam động cơ 4 xy lanh VVT có dung tích 1,4 lít, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,5 l/100 km.



Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift đã được bán trên 80 quốc gia và giành đến 63 giải thưởng "Chiếc xe của năm" tại 19 quốc gia khác nhau, như một sự khẳng định về chất lượng xe. Nay, mức giảm giá tương đối lớn chắc chắn sẽ giúp Swift tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe hatchback hạng B (gồm Ford Fiesta, Toyota Yaris, Hyundai i20, Mazda2 và mới đây có thêm Mitsubishi Mirage) tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Swift phiên bản nội địa hóa ở Việt Nam có 5 màu sắc để khách hàng lựa chọn: Cam, Xanh, Đỏ, Trắng và Xám.

Nguyễn Nam

kynam