Ra mắt Hyundai Elantra 2013 bản facelift

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại quê hương Hàn Quốc, Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift của Hyundai Elantra thế hệ thứ 5.

Ở Hàn Quốc, Elantra vẫn được gọi là Avante. So với chiếc Hyundai Elantra 2013 nguyên bản, lần nâng cấp facelift này bổ sung thêm một vài nét mới về ngoại hình, cùng với một số cải tiến về tính năng, công nghệ cho xe.

Thoạt nhìn, các chi tiết bên ngoài có vẻ vẫn giống như trước, nhưng thực ra chúng đã được trau chuốt lại khá nhiều. Điển hình là đèn pha nay thành dạng gương cầu projector, đèn sương mù có thiết kế mới với đường cắt hướng về phía trước. Lưới tản nhiệt dầy hơn. Phần cản trước và sau mở rộng thêm lần lượt 5mm và 15mm so với bản gốc. Mâm 17 inch là loại hợp kim 5 chấu kép cách điệu, còn đèn hậu có thêm dãy LED.

Trong khi đó, những thay đổi ở nội thất đều đến từ phản hồi của khách hàng, nhằm nâng cao độ tiện dụng. Khe gió trung tâm được đẩy lên cao hơn, chỗ để tay ở giữa 2 ghế trước cũng được nâng lên. Bên cạnh đó là sự bổ sung một màn hình OLED 3,5 inch, khe gió ở băng ghế sau và ghế nay có tính năng sưởi.



Với phiên bản facelift này, Hyundai cũng trang bị thêm cho Elantra 2013 một động cơ dầu diesel dung tích 1,6 lít, công suất 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 279 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động với chức năng tự tắt máy khi tạm dừng xe. Các lựa chọn máy xăng vẫn giữ nguyên như cũ.

Tại Việt Nam, Elantra 2013 bản gốc sử dụng động cơ Nu 1.8L tích hợp hệ thống biến thiên van kép D-CVVT, đi cùng hai lựa chon hộp số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 150 mã lực và mômen xoắn cực đại 182 Nm. Xe ra mắt tháng 5 vừa qua ở Hà Nội và có 2 mức giá: 699.000.000 VNĐ cho bản 1.8MT và 756.000.000 VNĐ cho bản 1.8AT.

Hiện chưa rõ khi nào Hyundai Thành Công sẽ đem Elantra 2013 bản facelift về Việt Nam. Do bản gốc mới ra mắt trong năm nay, nên có thể bản facelift sẽ về trong năm 2014.

Nguyễn Nam

kynam