Ra mắt Fortuner TRD, Innova 2014 ở Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Toyota Việt Nam chính thức công bố sự hiện diện của Fortuner TRD với thiết kế thể thao đậm nét cá tính hơn các bản thông thường, còn Innova 2014 sở hữu ngoại hình mới cùng một số thay đổi về tiện ích, giá bán.

Với tên gọi đầy đủ là Fortuner TRD Sportivo, phiên bản này được dựa trên nền tảng của bản Fortuner V và trở thành bản Fortuner cao cấp nhất tại Việt Nam. Xe có màu trắng năng động và khỏe khoắn, cùng bộ bodykit TRD với tấm ốp hướng gió cản trước/sau và đuôi xe, bộ đèn chạy ban ngày, vành hợp kim 17-inch 6 chấu có thiết kế mới, chụp ống xả mạ crôm…

Một số trang bị nội thất đáng quan tâm của Fortuner TRD Sportivo 2014 với tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, dàn âm thanh 6 loa có hỗ trợ USB/AUX, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với đầu đọc DVD và màn hình LCD 8-inch…



Fortuner TRD Sportivo sử dụng động cơ xăng I4 2.7l DOHC, VVT-I công suất 158 mã lực tại 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 246 Nm tại 3.800 vòng/phút. Chiếc xe này có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 bánh hoặc bốn bánh, với giá bán lần lượt là 1,009 tỉ đồng và 1,115 tỉ đồng.

Trong khi đó, Innova 2014 đáng chú ý hơn nhờ ngoại hình được đổi mới, khác biệt so với các đời trước. Bản xe mới có phần đầu được thiết kế lại, lưới tản nhiệt đa giác được thiết kế mới, mở rộng mở rộng sang hai bên, cản trước có thêm các đường gân cầu kì hơn, cụm đèn pha cũng được thay đổi một vài chi tiết tạo hình khối góc cạnh hơn.

Các phiên bản Innova 2014 đều tăng giá so với đời trước, cụ thể: Innova J có giá 683 triệu đồng (tăng 10 triệu đồng), Innova E giá 710 triệu đồng (tăng 5 triệu đồng), Innova G giá 751 triệu đồng và Innova V giá 817 triệu đồng (đều tăng 3 triệu đồng). Cả 4 bản đều dùng động cơ I4 2.0 DOHC VVT-i, tuy nhiên bản J và E có hộp số sàn 5 cấp còn bản G và V được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Nội thất bản mới được thay đổi với một vài chi tiết ốp gỗ, bọc da, bằng điều khiển có thiết kế mới, điều hoà hai giàn có trên tất cả các phiên bản (kể cả phiên bản J). Bản E có chất liệu bọc ghế và tappi cửa được bọc nỉ màu ngà thay vì mầu ghi, bản J được nâng cấp với khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện và hệ thống âm thanh AM/FM CD player… Bản V cao cấp nhất thì có thêm điều hoà tự động, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, màn hình cảm ứng 7” có hỗ trợ MP3/WMA/USB, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ…

Fortuner TRD Sportivo sẽ đến tay các khách hàng bắt đầu từ ngày 20/5/2014, còn Innova 2014 đã có mặt trên thị trường từ vài tháng trước.

Nguyễn Nam

kynam