Ra mắt CLA, sedan rẻ nhất của Mercedes-Benz

Svetlanauhn
(Autovina) - Đúng như đã tuyên bố, hãng xe Đức đã đem CLA tới Detroit dù không phải là để tham dự triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2013...

Ở triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm nay, tâm điểm chú ý của Mercedes-Benz sẽ là dòng E-Class 2014 với đầy đủ các phiên bản sedan lẫn wagon. Tuy nhiên, thật bất ngờ là dư luận có vẻ không quan tâm đến E-Class 2014 nhiều bằng CLA, mặc dù mẫu xe này không được trưng bày tại trung tâm triển lãm Cobo Center, mà hiện đang nằm ở khách sạn Westin Book Cadillac, cách đó khá xa.

Khi được chứng kiến tận mắt, hầu hết các phóng viên chuyên ngành ô tô đang tác nghiệp tại Detroit đều đồng ý rằng CLA là một mẫu xe cỡ nhỏ rất bắt mắt. Kích thước tổng thể của xe cũng chỉ gần tương đương với dòng C-Class, nhưng được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế theo phong cách coupe 4 cửa nên ngoại hình của CLA còn ấn tượng hơn cả dòng CLS xếp trên nó.

Được định giá khoảng 30.000 USD (625 triệu đồng), CLA có nhiều khả năng trở thành mẫu sedan rẻ nhất mà hãng xe Đức tung ra thị trường, vị trí trước giờ vốn thuộc về C-Class. Ngoài ra, nhờ hệ số cản gió ở mức 0.23 khá thấp, CLA còn là mẫu xe được sản xuất hàng loạt có thiết kế khí động học tốt nhất thế giới.

Khi được bán ở Mỹ vào mùa thu năm nay, CLA có duy nhất một phiên bản là CLA250, sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1,8 lít, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu trước, còn loại tất cả các bánh 4Matic là tùy chọn. Một phiên bản AMG hiệu năng cao sẽ xuất hiện sau.

Với CLA, Mercedes-Benz đang hy vọng sẽ lôi kéo thêm khách hàng từ những phân khúc xe thấp hơn, những người mà trước đây vốn chưa từng nghĩ đến việc sở hữu "xe sang Mẹc". 2 chiếc CLA đỏ và xám sẽ nằm tại Westin Book Cadillac ít ngày, trước khi lên đường về Berlin tham gia sự kiện Tuần lễ Thời trang Mercedes-Benz, rồi mới chính thức ra mắt công chúng ở triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3/2013.

Nguyễn Nam

kynam