Ra mắt Chevrolet Cruze thế hệ 2 hoàn toàn mới

Svetlanauhn
(Autovina) - Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014 được Chevrolet chọn làm nơi đầu tiên trên toàn thế giới để giới thiệu mẫu sedan hạng C Cruze thế hệ thứ 2.

Việc Chevrolet Cruze thế hệ mới ra mắt ở Trung Quốc là điều hết sức bất ngờ. Bởi lẽ, chỉ mới cách đây ít ngày tại triển lãm ô tô New York 2014 (Mỹ), Chevrolet Cruze 2015 - cũng là một "phiên bản mới" - đã được công bố.

Tuy nhiên, trong khi Cruze 2015 tại Mỹ chỉ là bản nâng cấp nhỏ của thế hệ hiện tại (thế hệ thứ 1), với một số thay đổi về ngoại hình, thì chiếc Cruze tại Trung Quốc thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, khác biệt toàn diện từ nền tảng khung gầm, ngôn ngữ thiết kế, động cơ lẫn trang thiết bị. Cruze thế hệ thứ 2 được phát triển bởi GM Thượng Hải, khác với Cruze thế hệ thứ 1 vốn có xuất xứ từ GM Hàn Quốc.

Cruze thế hệ thứ 2 mang dáng dấp của một chiếc coupe thể thao. Thiết kế của xe thể hiện sự tươi trẻ và năng động. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ Ecotec mới với các phiên bản: 1,4 lít có tăng áp và 1,5 lít không tăng áp, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCG. Ngoài ra, khách hàng còn được lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số sàn với cơ chế tự động 6 cấp.



Đại diện GM tại Trung Quốc cho biết mẫu xe mới cũng sẽ được giới thiệu tại Mỹ và các thị trường khác trong thời gian tới. Tuy nhiên, nó sẽ được điều chỉnh để phù hợp với từng quốc gia, chẳng hạn như tại Mỹ thì Cruze mới sẽ có trục cơ sở dài hơn.

Bên cạnh đó, GM cũng giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc ra mắt Cruze thế hệ thứ 2 tại Trung Quốc đầu tiên. Theo họ, mẫu Cruze thế hệ thứ 1 bán rất chạy ở Trung Quốc với doanh số hơn 1 triệu xe và đã có mặt ở thị trường này lâu hơn Mỹ, nên cần được ưu tiên. Bên cạnh đó, phân khúc xe hạng C chiếm gần 50% thị phần ô tô nói chung ở Trung Quốc, do đó Cruze mới chắc chắn sẽ được đón nhận nhiệt tình.

Phương Linh

kynam