Quỹ Toyota Mobility Foundation hỗ trợ giao thông tại Đà Nẵng

Admin
(Autovina) Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) công bố chương trình hỗ trợ giao thông Đà Nẵng, thành phố có tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam.

(Autovina) Ngày 09.06.2015 tại Tokyo, Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) công bố chương trình hỗ trợ các vấn đề giao thông tại Đà Nẵng, một trong những thành phố tầm trung có tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam.

Toyota Mobility Foundation Đà Nẵng Autovina

Đà Nẵng, thành phố được Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) hỗ trợ phát triển giao thông

Đà Nẵng có vị trí địa lý được coi là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây kết nối Việt Nam- Lào-Thái Lan và Myanmar, mà theo Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Quỹ TMF, Tổng giám đốc Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, Đà Nẵng đang dần đối mặt với sự bùng nổ mạnh về dân số và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Điều đó kéo theo những yêu cầu và đòi hỏi về một chiến lược phát triển hệ thống giao thông bền vững, đáp ứng được các dự báo về gia tăng dân số cũng như nhu cầu đi lại của người dân.

Dự án hỗ trợ phát triển giao thông tại Đà Nẵng của TMF kéo dài 3 năm, từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2018, với mức đầu tư 2.9 trệu USD (khoảng 350 triệu Yên Nhật) chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực giao thông công cộng gồm:

- Giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng để phục vụ việc di chuyển của người dân trong các khu thương mại, khu hành chính nhà nước và trường học.

- Phát triển và Xây dựng hệ thống di chuyển và bãi đỗ xe, và

- Phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư với các khu thương mại với khu hành chính nhà nước và trường học.

Đây là chương trình thứ 2 TMF triển khai tại khu vực. Trước đó, ngày 22/4/2015 TMF đã thực hiện Dự án thử nghiệm đầu tiên tại Bangkok, Thái Lan.

Thành lập tháng 8/2014, Quỹ TMF hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu và các tổ chức khác nhằm ứng dụng các kinh nghiệm của Toyota về môi trường, an toàn và công nghệ kỹ thuật để giải quyết các vấn đề giao thông đô thị, phát triển các hình thức di chuyển cá nhân cho tất cả mọi người và tìm kiểm thêm những giải pháp di động thế hệ mới.