Quang Ánh: Honda CD – tình yêu lớn của tôi

Admin
“Từ khi mua xe về, hàng đêm nằm ngủ tôi đều ngẫm nghĩ, tìm tòi các ý tưởng “độ” xe và ngay sáng hôm sau tôi lại vác xe ra hàng để tút lại. Mỗi lần chỉnh sửa “nhan sắc” cho xe, tôi đều cảm thấy thoải mái vô cùng và rất tự tin khi ngồi trên chiếc xe mang ý tưởng của riêng mình”.


Không chỉ đam mê nghệ thuật, Quang Ánh - diễn viên nổi tiếng với loạt phim truyền hình “Cảnh sát hình sự” còn dành tình yêu lớn cho các dòng xe cổ, đặc biệt là Honda CD. Phóng viên Autonet đã có cuộc trò chuyện thân mật với Quang Ánh xoay quanh chủ đề cuộc sống và chiếc xe của anh.

Anh có thể chia sẻ với bạn đọc về niềm đam mê xe cổ, đặc biệt là dòng xe Honda CD? Anh bắt đầu bén duyên với dòng xe này từ khi nào?
 
Tôi mê xe cổ từ khá lâu rồi. Ngoài xe cổ, tôi còn sưu tầm đồ cổ. Tuy nhiên, xe cổ đặc biệt là xe CD mới là tình yêu lớn nhất của tôi. Tôi thích CD đơn giản vì khả năng “biến hóa” của nó. Với dòng xe này, tôi có thể chế theo ý thích của mình để chiếc xe trở nên độc đáo và “không giống ai”.

Tôi mong muốn chiếc xe của mình sẽ thành tâm điểm trên đường phố và bất cứ ai nhìn cũng thấy lạ mắt. Trước kia tôi chạy chiếc CD 200 phân khối còn giờ tôi “hạ nhiệt” với CD 125 phân khối.

Từ khi mua xe về, hàng đêm nằm ngủ tôi đều ngẫm nghĩ, tìm tòi các ý tưởng “độ” xe và ngay sáng hôm sau tôi lại vác xe ra hàng để tút lại. Mỗi lần chỉnh sửa “nhan sắc” cho xe, tôi đều cảm thấy thoải mái vô cùng và rất tự tin khi ngồi trên chiếc xe có mang các ý tưởng của riêng mình.
Chiếc xe “ngốn” của tôi nhiều thời gian và tiền bạc bởi theo đuổi niềm đam mê này vô cùng kỳ công. Tuy nhiên, khi làm được những điều mình ưu thích thì mọi khó khăn mệt nhọc đều qua hết và càng khó khăn bao nhiêu thì bạn càng thấy thú vị bấy nhiêu. Vốn đầu tư ban đầu cho dòng xe này không nhiều vì giá xe khá rẻ nhưng khi đã “tút” lại nhan sắc và chế cho chiếc xe trở nên đặc biệt thì giá thành đội lên khá nhiều. Kiểu dáng độc đáo của chiếc xe khiến nhiều người nhìn ngắm tôi (cười). Hầu như lần nào tôi chạy xe trên đường cũng có người đuổi theo và hỏi mua. Dù nó chỉ là phương tiện thôi nhưng được nhiều người để ý và ngưỡng mộ thì cũng sướng lắm chứ!

Anh có thể bật mí về chi phí mua cũng như chăm sóc chiếc xe độc đáo này?

Tôi mua xe này ban đầu chỉ có 20 triệu đồng nhưng sau đó chi phí chế lại đội giá thành lên khá nhiều. Không chỉ thế, việc chăm chút chiếc xe khiến tôi tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn xứng đáng.

Có nhiều người từng hỏi mua xe, thậm chí có một vị khách người nước ngoài đã trả giá hơn 2.000 euro nhưng tôi không bán.

Anh có kỷ niệm gì đáng nhớ gắn với chiếc Honda CD anh đang sở hữu?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhớ không hết vì không biết bao lần tôi phải cong mông lên để đẩy xe. Việc xe đang đi lăn ra chết bugi, “tịt” ắc quy khong nổ được là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Nói chung, chạy dòng này quen rồi thì trục trặc gì mình cũng biết. Lúc đầu cũng bỡ ngỡ lắm nhưng vì phải dắt xe nhiều nên dần dần cũng thành chuyên gia. Các trục trặc nhỏ tôi có thể tự xử lý còn chẳng may dính bệnh lớn thì phải mang ra cửa hàng sửa xe thôi. Tôi có một chỗ sửa quen nhiều kinh nghiệm, cứ trục trặc là điện thoại tới và cửa hàng cho người đến mang xe về sửa giúp dù tôi ở bất cứ xó xỉnh nào trong Hà Nội. Hồi đầu, do chưa am hiểu về “con ngựa sắt” của mình nên chỉ hỏng nhỏ là tôi lại phải nhờ thợ ở cửa hàng. Còn bây giờ, chuyện đó ít xảy ra lắm vì tôi đã thuần phục được anh chàng CD của mình rồi.
Anh tìm mua đồ phụ tùng và độ xe như thế nào? Anh có tham gia các câu lạc bộ chơi xe để giao lưu với những anh em cùng sở thích không?

Như những người chơi xe khác, muốn tim đồ phụ tùng thì tôi ra chợ trời thôi vì ở đó đúng là cái gì cũng có. Còn việc tham gia các câu lạc bộ chơi xe thì rất tiếc là tôi chưa có nhiều cơ hội để giao lưu cùng anh em đồng sở thích do quá bận. Tôi cũng rất muốn nhưng chưa có thời gian. Chơi xe cũng có nhiều hình thức, có người thích dòng xe nguyên bản nhưng có người lại thích độ để không ai nhận ra chiếc xe.

Nghe nói ngoài xe máy cổ anh còn có thú vui sưu tập nhiều thứ cổ khác, anh có thể bật mí một chút về những niềm đam mê này?

Ngoài xe cổ, tôi còn chơi đồ cổ, tiền cổ. Tôi cũng sưu tầm được khá nhiều loại đồ cổ như các đồ đồng, đồ gốm sứ các thời kỳ. Mỗi lần đi làm về mệt, tôi lại mang những đồ cổ ra ngắm nghía lau chùi và cảm thấy hết mệt ngay. Mọi người ai cũng có đam mê và tôi trót đam mê toàn những thứ của người già thôi (cười). Nói chung chơi đồ cổ tốn tiền bạc và thời gian nhưng tôi thích giá trị thời gian cũng như vẻ đẹp cổ xưa của những món đồ cổ đó.

Niềm đam mê đồ cổ trong tôi được thừa hưởng từ bố vì ông là người rất say mê và sưu tầm đồ cổ. Mỗi món đồ càng để lâu càng có giá trị về kinh tế cũng như tinh thần. Thực ra, phải đam mê và hiểu về chúng thì mới chơi được còn nếu không thì nó sẽ chẳng có giá trị gì.

Chiếc xe đã từng sát cánh bên anh trong bộ phim hoặc vở kịch nào chưa?

Nhiều lắm. Những chiếc CD tôi từng sở hữu đã tham gia mấy phim hình sự cùng tôi rồi đấy. Đạo diễn thấy xe đẹp và hợp vai với tôi nên cho vào phim luôn.
Kế hoạch nghệ thuật trong năm 2010 của anh là gì?

Hiện tại, tôi đang tập mấy chương trình của Nhà hát Tuổi trẻ. Gần Tết nên cũng nhiều việc ở cơ quan. Năm 2010 thì mình cố gắng làm tốt công việc ở nhà hát vì năm nay là kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long.

Nếu nói ngắn gọn về bản thân anh sẽ nói gì?

Tôi sống khá đơn giản, tôi nghĩ bất kỳ công việc gì dù khó khăn đến đâu, bằng mọi cố gắng và tập trung tinh thần mình đều làm được hết.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này! Chúc anh thành công trong sự nghiệp của mình đồng thời vẫn mãi giữ được niềm đam mê xe cổ.

Bản thân là diễn viên kịch nói nhưng Quang Ánh lại được khán giả nhớ nhiều qua những vai diễn trong loạt phim điện ảnh và truyền hình: "Cảnh sát hình sự", "Chuyện trầu cau", "Vùng cửa sóng", "Một thời đã sống", "Những người lính biển"...

Quang Ánh từng được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Cánh diều vàng 2004 cho vai Bạo - người lính Vệ quốc đoàn dũng cảm trong "Ký ức Điện Biên". Anh cũng từng đạt giải A trong Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2008 tại Hải Phòng với vai chính trong vở kịch "Âm mưu và tình yêu".
Autovina

(Theo Autonet)