Prius V: Xe đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu

Svetlauz
Toyota Prius V sẽ có mặt trên thị trường từ cuối mùa hè năm nay. Chữ "V" là viết tắt của "Versatility", tức là tính đa dụng.

Theo trang Autoblog, phiên bản mới vẫn mang dáng vóc quen thuộc của dòng Prius, với bộ la-zăng tiêu chuẩn 16-inch và tùy chọn 17-inch. Tuy nhiên, kích thước xe nhỉnh hơn các bản Prius hiện có.

 
 
Với chiều dài cơ sở 2.779mm, xe Prius V dài 4.615mm, rộng 1.775mm và cao 1.575mm. Dung tích khoang chứa đồ phía sau xe là gần 1 mét khối, chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế sau là gần 1m.
 
Toyota hiện chưa công bố danh sách đầy đủ trang thiết bị trên xe Prius V, chỉ cho biết trang bị tùy chọn sẽ có hệ thống giải trí đa phương tiện Entune, cửa nóc Panoramic View (với các tấm chắn nắng điều khiển điện), đèn LED soi đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng ra-đa, và hệ thống hướng dẫn đậu xe hiện đại.
 
 
Giống các phiên bản khác của Prius, bản V được trang bị hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng 1.8L công suất 98 mã lực (73 kW) kết hợp với một mô-tơ điện 80 mã lực (60 kW), và bộ pin nickel-metal hydride. Hệ thống này cho tổng công suất 134 mã lực (100 kW), cho xe mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6 lít/100km trong thành phố và 6,2 lít/100km đường cao tốc - mức mà Toyota khẳng định là tiết kiệm nhất trong số các xe SUV, crossover, hay wagon hiện có trên thị trường.
 
Prius bản “V” có 4 chế độ lái (Normal - Bình thường, Power - Tăng cường, Eco - Tiết kiệm và EV - Chạy hoàn toàn bằng điện) để thích ứng điều kiện đường sá và sở thích đa dạng của người cầm lái.
 
 
Trang bị an toàn gồm 7 túi khí, kết cấu cabin chịu lực và thân xe hấp thụ xung lực.
 
Bên cạnh đó, chiếc xe được trang bị Hệ thống an toàn ngôi sao của Toyota (Star Safety System™) gồm hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TRAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).
 
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tự động (kích hoạt trong trường hợp chân phanh và chân ga cùng hoạt động).
 
 
Hiện chưa có thông tin chính thức về giá bán xe Prius V 2012.
 
 
 
 
 
Tiến Đạt
 
 
buiyen