Porsche sẽ ra xe cạnh tranh "Mẹc" E-Class?

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo một số nguồn tin, hãng xe thể thao nổi tiếng Porsche đang có kế hoạch "cho ra lò" một mẫu sedan hoàn toàn mới, đánh vào phân khúc xe sang tầm trung của Mercedes E-Class.

Sẽ xuất hiện "đàn em" của Panamera trong tương lai gần?

Theo như tạp chí Auto Bild của Đức cho biết, thì mẫu xe sedan mới của Porsche hiện đang có tên mã là 'Pajun', được xếp ngay phía dưới Panamera về mức độ "cao cấp" nên sẽ có giá bán khá dễ chấp nhận: 84.000 USD (tương đương 1,76 tỷ VND). Chiếc xe được cho là sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class này muộn nhất là năm 2017 sẽ ra mắt.

Hồi tháng 9/2011, đã từng có lời đồn đại rằng mẫu xe 'Pajun' sẽ có đủ các phiên bản từ coupe 2 cửa, convertible mui gập cho đến shooting brake (2 cửa thân kéo dài như wagon). Cùng với đó là một số suy đoán về động cơ của xe như V6 550 mã lực, V8 600 mã lực, hybrid cắm điện hay thậm chí là máy dầu diesel do Audi sản xuất! Đến nay Porsche vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin gì về kỹ thuật của xe.

Một chi tiết bên lề khá thú vị, đó là tên mã 'Pajun' hiện tại là một từ trong tiếng xứ Wales cổ, đem dịch ra tiếng Anh ngày nay sẽ có nghĩa là 'Cajun' - tên nguyên bản của mẫu SUV Macan.

Phương Linh

 
 
kynam