Porsche sắp có một loạt xe mới?

Sergwav
(Autovina) - 911 Hybrid và Cayenne Coupe chỉ là hai trong số nhiều mẫu xe mới mà Porsche dự định giới thiệu trong khoảng 3-4 năm tới.

Một số nguồn tin nội bộ từ Porsche đã cung cấp cho tạp chí Motor Trend nổi tiếng những chi tiết về các model xe mới của Porsche. Đầu tiên, dòng xe lâu đời nhất của hãng - 911 sẽ có một phiên bản e-Hybrid hoàn hoàn mới. Phiên bản này sẽ được phát triển từ model 911 Turbo, với hệ dẫn động hybrid lấy từ mẫu siêu xe hàng đầu 918 Spyder. Tổng công suất của 911 e-Hybrid sẽ vào khoảng 700 mã lực, và chiếc xe cũng có khả năng chỉ vận hành dựa vào động cơ điện.

Mô-tơ điện và hệ thống pin nhiên liệu của 918 Spyder cũng sẽ được trang bị cho chiếc Panamera Turbo với động cơ V8, tạo ra phiên bản Panamera e-Hybrid mới. Cũng như 911 e-Hybrid, Panamera Turbo e-Hybrid sẽ có tổng công suất tương đương, cùng với mức giá đắt hơn khá nhiều so với bản Turbo. Cả 2 mẫu xe này được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2017.

Ngoài ra, dòng Panamera cũng có khả năng đón nhận thêm phiên bản mui shooting brake, tương tự như mẫu concept Sport Turismo tại Paris Motor Show 2012.

Để cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes MLC sắp ra mắt, Porsche cũng đang phát triển một phiên bản Cayenne Coupe với vòm mui và hệ thống treo thấp hơn. Nội thất của chiếc xe sẽ không có gì khác so với Cayenne thường, trong khi ngoại thất được thiết kế với một số chi tiết mang cảm hứng từ 918 Spyder. Chiếc xe có thể sẽ được ra mắt vào năm 2018, một thời gian ngắn sau khi Cayenne thế hệ mới được bán.

Cuối cùng, dòng xe thể thao cỡ nhỏ chuẩn bị có một phiên bản tính năng vận hành cao, với tên gọi GT4. Phiên bản này thậm chí sẽ còn thể thao hơn model Cayman GTS hiện tại, được trang bị động cơ boxer 4 xi-lanh tăng áp và hộp số ly hợp kép PDK lấy từ Porsche 911 GT3.
 

Quang Huy

Quang Huy