Porsche ra mắt Cayman GTS và Boxster GTS

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là những phiên bản mạnh mẽ nhất, cao cấp nhất mà Porsche dành cho 2 dòng xe thể thao cấp cơ bản của hãng.

Porsche Cayman GTS

Cayman và Boxster đang là 2 dòng xe có giá bán rẻ nhất trong danh mục của Porsche, ở bất cứ thị trường nào trên toàn thế giới. Do đều sử dụng thiết kế động cơ đặt giữa, chúng dễ lái hơn hẳn so với "huyền thoại" 911 có động cơ đặt sau, nên dễ tiếp cận hơn với hầu hết khách hàng.

Cho đến hết năm 2013 vừa qua, các phiên bản mạnh nhất của 2 dòng xe này là Cayman S và Boxster S. Tuy nhiên mới đây Porsche đã nâng cấp chúng lên thêm một tầm cao mới, với việc tung ra thị trường phiên bản GTS (Gran Turismo Sport) cho cả Cayman lẫn Boxster, mạnh hơn bản S tới 15 mã lực.



Porsche Boxster GTS

Cụ thể, nhờ động cơ boxer 6 xy lanh dung tích 3,4 lít mới, Cayman GTS có sức mạnh 326 mã lực, còn Boxster GTS sản sinh công suất tới 335 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của cả 2 đều tăng thêm 10 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của Cayman GTS là 4,6 giây, trong khi Boxster GTS cũng chỉ mất 4,7 giây.

Các phiên bản GTS cũng được cải tiến về ngoại hình. Phần cản trước và sau được thiết kế lại, đèn pha bi-xenon có trang bị tiêu chuẩn hệ thống Porsche Dynamic Light System tiên tiến, mâm hợp kim 20 inch màu đen, cùng ghế thể thao, nội thất bọc da và một số thành phần bọc da nhung Alcantara.



Nội thất của 2 mẫu xe mới

Theo Porsche, Cayman GTS có giá khởi điểm 102.692 USD, còn Boxster GTS có giá khởi điểm 97.327 USD. Cả 2 sẽ bắt đầu được bán ở châu Âu từ tháng 5/2014.

Hình ảnh Porsche Cayman GTS:




Hình ảnh Porsche Boxster GTS:




Phương Linh


kynam