Porsche Macan sẽ ra mắt cuối năm 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong khi chia sẻ thông tin về xưởng sơn mới của Porsche, đại diện hãng xe này cũng đã tiết lộ thời điểm ra mắt chiếc Macan.

Porsche đã chính thức hoàn thành xong dự án xây dựng xưởng sơn mới, nhằm mục đích mở rộng quy mô sản xuất tại chi nhánh Leipzig. Ông Siegfried Bülow, Chủ tịch Ban điều hành của Porsche Leipzig GmbH, chia sẻ: "Hoàn thành việc xây dựng xưởng sơn mới là một bước tiến quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị cho dự án sản xuất dòng xe hoàn toàn mới, Porsche Macan. Chiếc xe đầu tiên của dòng xe này sẽ lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 12 năm nay."

Như vậy, sau nhiều trì hoãn, cuối cùng Macan cũng đã đi tới những bước hoàn thiện cuối cùng để chính thức trình làng. Cuối năm nay là thời điểm diễn ra triển lãm Los Angeles Auto Show, nên nhiều khả năng Macan sẽ ra mắt tại sự kiện này. Xe sử dụng hệ thống khung gầm MLB tiên tiến giống như Audi Q5 mới, nhưng với nhiều chất liệu nhôm hơn nên trọng lượng được tinh giản rất nhiều. Porsche cũng khẳng định sẽ trang bị cho Macan hệ dẫn động 4 bánh ngay từ đầu.

Porsche đã đầu tư hoảng 500 triệu Euro vào dự án mở rộng nhà máy tại Leipzig nhằm đáp ứng cho việc sản xuất dòng xe Macan. Toàn bộ dự án đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Porsche, và đặc biệt là hoạt động sản xuất dòng xe Macan tại Leipzig sẽ tạo ra khoảng 1.400 việc làm cho người lao động tại bang Saxony.

Phương Linh

kynam