Porsche Macan sẽ không có bản hybrid

Sergwav
(Autovina) - Dù các hãng xe lớn (và ngay cả chính Porsche) đều đang ứng dụng công nghệ hybrid nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nhưng dòng Macan sẽ không được ứng dụng công nghệ này.

Hiện nay, 2 dòng xe được trang bị động cơ xăng-điện của Porsche là Panamera và Cayenne. Đây đều là những dòng xe dân dụng đạt được nhiều thành công của hãng, Do có doanh số khá cao, nên nhiều tin đồn đã cho rằng Porsche cũng sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho Macan, tuy nhiên đại diện của hãng đã chính thức bác bỏ tin đồn này.

Ông Manfred Schurmann - Quản lý bộ phận phát triển hệ động lực hybrid của Porsche khẳng định rằng hiện nay, Porsche hoàn toàn không có ý định tung ra phiên bản hybrid của dòng Macan. Lý do được ông đưa ra đó là vì hệ thống hybrid hiện nay của Porsche quá to để có thể đưa vào mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Mặc dù vậy, trong tương lai, với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe cùng công nghệ có những bước phát triển vượt bậc, có thể Porsche sẽ thay đổi ý định và phát triển ra một hệ thống hybrid với kích thước nhỏ hơn, phù hợp để sử dụng cho Macan.

 

Quang Huy

quanghuy